Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh sát kiên nhẫn thuyết phục cô gái định trốn khỏi khu cách ly

Đến chung cư chơi đúng dịp bị cách ly, cô gái định bỏ trốn nhưng được lực lượng chức năng giữ lại. Một chiến sĩ cảnh sát đã rất vất vả để thuyết phục cô gái này…

" Anh nào bị bạn gái chê, uống 2 viên trước 10 phút nàng ""yêu"" không rời "Tin tài trợ

Toàn cảnh khu chung cư Thanh Hà, tòa chung cư HH01B (xã Cự Khê, Thanh Oai)

Rạng sáng 30/3, lực lượng y tế và công an quận Thanh Oai (Hà Nội) đã tiến hành cách ly tạm thời tòa chung cư HH01B (xã Cự Khê, Thanh Oai) do tại đây xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID – 19

Người dân tại đây cho biết, có 2 vợ chồng sống tại tầng 11 được cơ quan y tế cho cách ly tại nhà rồi lấy mẫu xét nghiệm và đến nay, đã có kết quả dương tính

Gia đình bệnh nhân này đưa con nhỏ về quê từ dịp Tết nên hiện tại chỉ có 2 vợ chồng sinh sống trong căn hộ

Một phụ nữ cho biết bà sống tại tòa chung cư đối diện và vẫn thường bán hàng dưới chân tòa HH 01B nên giờ rất lo lắng. “Nhà họ phải cách ly nhưng vẫn xuống đây mua đồ ăn. Họ có đeo khẩu trang nhưng giờ dương tính rồi nên những người bán hàng chúng tôi rất lo lắng”

Đáng chú ý, trong khi tòa HH 01B bị cách ly, một cô gái bỗng bỏ chạy, định thoát ra khu vực bảo vệ nhưng đã bị lực lượng cảnh sát giữ lại. Cô gái liên tục gào khóc, giằng co đòi ra ngoài bất chấp việc các chiến sĩ công an và người dân khuyên can.

Cô gái này cho rằng: “Em ngồi đây từ sáng rồi, phải có y tế kiểm tra nếu em không bị gì phải cho em về”. Người này phản ứng dữ dội khi bị cảnh sát giữ lại.

Trước tình huống trớ trêu, một chiến sĩ cảnh sát hết sức kiên nhẫn, giữ chặt tay cô gái đồng thời khuyên can.

Cảnh sát yêu cầu khai báo căn hộ mình ghé thăm, địa chỉ và nhân thân của mình trước khi cho về nhưng cô gái nhất định không nói.

Đáp lại là sự mềm mỏng của người chiến sĩ: “Em ăn cơm chưa? Có đói không? Em cần khai báo để bên y tế theo dõi. Anh chỉ có nhiệm vụ đảm bảo an nình, anh không phải y tế để biết ai có bệnh hay không”.

Tuy nhiên, cô gái này liên tục khóc lóc, đòi ra về và nhất định không trả lời các câu hỏi. Sau một tiếng giằng co, cô gái quyết định quay vào trong chung cư

Hoàng Mạnh Thắng - Xuân Ân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/canh-sat-kien-nhan-thuyet-phuc-co-gai-dinh-tron-khoi-khu-cach-ly-1632262.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY