Kinh tế xã hội hôm nay

Cao Bằng: Xuất hiện mưa đá ngày 30 Tết khiến người dân hoang mang, lo lắng

MangYTe - Trong lúc mọi người đang tất bật chuẩn bị đón xuân, một cơn mưa đá bất chợt xuất hiện.

Hòa chung không khí tưng bừng đón xuân của cả nước, bà con vùng núi Cao Bằng cũng tất bật chuẩn bị Tết theo cách của riêng mình.

Năm mới không chỉ là dịp để sum họp sau một năm lao động mệt nhọc, mà đây còn là dịp để giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa của đồng bào các dân tộc ít người ở Cao Bằng.

Dưới tiết trời se lạnh của miền Bắc, cùng một chút mưa ngâu ngày cuối năm càng tô đậm lên không khí Tết đang gần kề.

Trong khi mọi người đang hối hả chuẩn bị cho đêm giao thừa thì bất chợt một cơn mưa đá xuất hiện.

Cơn mưa đá xuất hiện tại huyện Trùng Khánh, Quảng Uyên (tỉnh Cao Bằng) vào trưa ngày 30 tết. Ảnh: NĐ

Cụ thể, khoảng hơn 11h40 trưa nay (30 Tết), tại các huyện Trùng Khánh, Quảng Uyên (Cao Bằng) xuất hiện một trận mưa đá khiến người dân bất ngờ, không kịp trở tay, vì mưa đá thường chỉ xuất hiện vào mùa hè, sau những ngày nắng nóng oi bức.

Anh Ngân Bá Huân (25 tuổi, trú xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) cho biết: "Sáng nay trời quang mây sau gần một tuần mưa tầm tã. Cứ nghĩ hôm nay sẽ là một ngày đẹp trời nên tôi tranh thủ mang hàng hoá ra bày bán kiếm một ít tiền cuối năm. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 11h thì thấy đen cả một vùng trời. Lúc đầu tôi nghĩ là trời sắp mưa nên tranh thủ dọn hàng để đỡ bịt ướt. Nào ngờ khoảng 5-10 phút sau, một cơn mưa đá xuất hiện khiến người dân hoảng loạn".

Mưa đá làm trắng cả một góc vườn của người dân. Ảnh: NĐ

"Tôi đã từng chứng kiến một số trận mưa đá nhưng chưa bao giờ bắt gặp mưa đá vào thời điểm này", anh Huân cho biết thêm.

Rất may trận mưa đá diễn ra không lâu và cũng không để lại thiệt hại đáng kể nào. Nhưng hiện tượng mưa đá xuất hiện hi hữu vào ngày cuối cùng trong năm khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng về sự thay đổi thất thường của thời tiết.

Nguyễn Đạt

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cao-bang-xuat-hien-mua-da-ngay-30-tet-khien-nguoi-dan-hoang-mang-lo-lang-20200124174117016.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY