Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cao huyết áp ăn gì thì tốt?

Mắc bệnh cao huyết áp, nếu biết điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp kiểm soát được căn bệnh này.
Cao huyết áp ăn gì thìtốt?

Cao huyết áp ăn gì góp phần hạn chế ảnh hưởng của căn bệnh tới sức khỏe, đó là vấn đề không quákhó. Người bệnh cần chuyển đổi dần sang chế độ ăn uống dưới đây, kiên trì và đều đặn duy trì, bệnhtình sẽ mau được cải thiện.

Cao huyết áp ăn gì thì tốt? (Ảnh minhhọa)

Cần tây

Người bệnh dùng thứ càng tươi càng tốt. Hãy rửa thật sạch, giã nát rồi ép lấy nước,chế thêm mộtchút mật ong, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 40ml.

Cà rốt 

Người bệnh nên dùng cà rốt dạng tươi, đem cà rốt rửa sạch, ép lấy nước uống ngày 2 lần, mỗi lầnchừng 50ml.

Mộc nhĩ

Hàng ngày người bệnh có thể dùng mộc nhĩ trắng 10g hoặc mộc nhĩ đen 6g, đem nấu nhừ rồi chế thêm10g đường phèn, ăn đều đặn trong ngày, khi có biến chứng đáy mắt xuất hiện thì đây là thức ăn lýtưởng.

Tỏi

Hàng ngày nếu người bệnh kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm giấm, hay uống 50mlgiấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.

Sữa đậu nành

Người bệnh mỗi ngày nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia làm vài lầnuống trong ngày.

Nho

Nho rất tốt cho người bị cao huyết áp, kể cả nho tươi hoặc nho khô, vì trong thành phần có chứanhiều muối Kali nên có công dụng giảm áp, lợi niệu và bồi phụ lượng Kali mất đi do dùng các Thu*clợi tiểu Tây y.

Dưa chuột

Người bệnh nên dùng dưa chuột dưới dạng ăn sống hoặc chế thành dưa góp, nhưng chú ý không quánhiều muối.

Cà, đặc biệt cà tím là thực phẩm rất giàu vitamin P, giúp cho thành mạch máu được mềm mại, dựphòng tích cực tình trạng rối loạn vi tuần hoàn hay gặp ở những người cao huyết áp và các bệnh lýtim mạch khác.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cao-huyet-ap-an-gi-thi-tot-n222286.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY