Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cạo lông nách có thể để lại 2 hậu quả mà bạn nên biết

Đối với chị em phụ nữ thì điều khó chịu nhất đối với chị em phụ nữ có lẽ là lông nách. Nhiều phụ nữ sẽ trở nên đặc biệt rắc rối trong mùa hè nóng nực. Họ cần sử dụng kem làm rụng lông để loại bỏ lông nách vài ngày một lần.

Sự tồn tại của lông nách quả thực sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài của người phụ nữ ở một mức độ nhất định, nhưng chúng ta không thể bỏ qua những tác động tích cực mà lông nách mang lại cho cơ thể mỗi người.

Tầm quan trọng của lông nách là gì?

1. Tản nhiệt tốt

Một số người có thể nghĩ rằng lông nách sẽ dễ dẫn đến giảm hiệu quả tản nhiệt của da, nhưng trên thực tế, ngược lại, lông nách giúp cơ thể tản nhiệt nhiều hơn, đồng thời có tác dụng tăng cường hiệu quả tản nhiệt.

Nhiều phụ nữ sẽ trở nên đặc biệt rắc rối trong mùa hè nóng nực.

Điều này là do lông cũng là chất dẫn nhiệt của cơ thể. Mồ hôi thấm ra khỏi lông qua các lỗ chân lông giúp thoát mồ hôi ra khỏi bề mặt da một cách trơn tru hơn và giúp thoát nhiệt nhanh hơn.

2. Ngăn ngừa vi trùng

Lông mọc trên bề mặt cơ thể con người để bảo vệ và ngăn chặn các bộ phận của cơ thể nơi chúng mọc. Sự hiện diện của lông nách ngăn chặn bụi, vi khuẩn và các chất khác tấn công trực tiếp vào da, đồng thời đóng vai trò ngăn ngừa mầm bệnh.

3. Ngăn ngừa ma sát da

Vùng da dưới nách thường xuyên bị cọ xát do cử động chân tay của con người và vung tay khi đi lại, vùng da dưới nách cũng mỏng manh hơn. Nếu bị cọ xát trong thời gian dài, nó sẽ dễ bị chảy máu.

Lông nách giúp tránh được vấn đề này. Nó làm giảm mức độ cọ xát, nhờ đó vùng da dưới cánh tay của chúng ta sẽ khỏe mạnh hơn.

Thường xuyên cạo lông nách có bị mùi cơ thể không?

Mùi cơ thể hay còn gọi là mùi hôi dưới cánh tay là mùi mồ hôi xuất hiện ở vùng nách. Chất dịch do nách tiết ra tuy vô vị nhưng khi bề mặt da vùng nách bị vi khuẩn xâm nhập sẽ dễ sinh ra axit béo và amoniac. Điều này mang lại mùi hăng nồng. Ngoài ra, nách tương đối kín, mùi hôi không dễ bay hơi. Nếu không chú ý vệ sinh, bạn sẽ dễ bị mùi cơ thể.

Nhiều người nghĩ rằng cạo lông nách sẽ dễ mang lại mùi cơ thể. Trên thực tế, không có cơ sở khoa học nào cho nhận định này, bởi việc cạo lông nách không tác động đến các tế bào trên da mà chỉ thực hiện một hoạt động trên bề mặt da.

Nếu bạn thường xuyên gãi hoặc nhổ lông nách sẽ dễ làm tổn thương sự nguyên vẹn của da và dẫn đến vi khuẩn xâm nhập. Lúc này, nó có thể mang đến vấn đề về mùi cơ thể.

Cạo lông nách có thể gây ra 2 hậu quả

Thứ nhất: Viêm nang lông

Nếu cách tẩy lông thông thường của mọi người không phù hợp sẽ dễ gây tổn thương đến nang lông và gây ra tình trạng viêm nang lông.

Nếu cách tẩy lông thông thường của mọi người không phù hợp sẽ dễ gây tổn thương đến nang lông và gây ra tình trạng viêm nang lông.

Thứ hai: tắc nghẽn nang lông

Việc tẩy lông không đúng cách cũng sẽ dễ ảnh hưởng đến sự bài tiết của nang lông, gây bít tắc nang lông khiến lông nách mới mọc sẽ tự buộc lại rất đau. Có lẽ nhiều chị em đã có trải nghiệm này. Cuối cùng lông nách mới mọc không phải ở trạng thái mềm mà dày và cứng.

Đối với các bạn nữ, dù lông nách thưa hay rậm, miễn là cơ thể khỏe mạnh thì sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể. Nếu thực sự chán ghét đám lông nách xấu xí này, bạn có thể áp dụng những biện pháp hợp lý để loại bỏ chúng.

Xem thêm: Lá đu đủ, phương pháp điều trị sốt xuất huyết tại nhà không nên bỏ lỡ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cao-long-nach-co-the-de-lai-2-hau-qua-ma-ban-nen-biet-36268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY