Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cập nhật: Thêm hơn 2000 ca nhiễm Covid-19, một số loại Thuốc chống lại COVID-19 đã được thử nghiệm lâm sàng

Các ngân hàng sử dụng bức xạ tử ngoại hoặc nhiệt độ cao để khử trùng những tờ tiền nhân dân tệ rồi niêm phong cất giữ từ 7-14 ngày, tùy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh tại mỗi khu vực cụ thể.

Số ca Tu vong do Covid-19 ở Hồ Bắc ổn định, số ca mắc mới giảm, Pháp báo cáo trường hợp Tu vong đầu tiên

Tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tâm chấn của dịch virus corona mới hay Covid-19, đã báo cáo 139 trường hợp Tu vong mới vào Chủ nhật. Số ca nhiễm mới trong ngày cũng được báo cáo là 1.843 trường hợp với 1.548 trong số đó ở thủ phủ Vũ Hán. Những con số này cho thấy các ca Tu vong mới ổn định so với ngày hôm trước và số ca mắc mới đã giảm (số ca mắc mới được báo cáo ngày thứ Bảy là 2.420).

Như vậy, tính đến hôm nay, tổng số ca Tu vong do virus corona mới ở Hồ Bắc lên tới 1.596 và 56.249 ca nhiễm. Những con số được báo cáo này đã nâng tổng số ca dương tính với Cho đến nay, ngoài Pháp, chỉ có 3 bệnh nhân Tu vong do virus corona mới

Tối ngày 15/2, tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã chia sẻ thông báo của ông Zhang Xinmin (Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc) về việc Để có được sản phẩm huyết tương kháng virus corona, Biotec đã phải lấy huyết tương từ các bệnh nhân đã khỏi virus corona. Sau đó, họ bắt đầu thực hiện quá trình khử hoạt tính của virus, cho thấy có khả năng trung hòa virus và nhiều vi sinh vật gây bệnh khác.

Hiện tại, các bác sĩ ở Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán đang kêu gọi các bệnh nhân nhiễm corona đã khỏi bệnh hiến tặng máu để điều chế huyết tương kháng virus, giúp cứu sống những người bệnh nguy kịch khác.

Người đứng đầu WHO kêu gọi đoàn kết trong việc chống lại dịch bệnh

Theo tin đưa từ Tân Hoa Xã, tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã kêu gọi đoàn kết trong việc Người đứng đầu WHO một lần nữa ca ngợi Trung Quốc, nói rằng các bước của chính phủ Bắc Kinh là đáng khích lệ.

Một số loại Thuốc chống lại COVID-19 đã được thử nghiệm lâm sàng

Trong một cuộc họp báo về virus corona mới, Zhang Xinmin, giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Trung Quốc thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã thu hẹp sự tập trung của họ vào

Trung Quốc khử trùng, cách ly tiền giấy để ngăn chặn Covid-19

Thông tin trên được Ngân hàng trung ương Trung Quốc công bố ngày 15-2. Cụ thể, các ngân hàng sử dụng bức xạ tử ngoại hoặc nhiệt độ cao để khử trùng những tờ tiền nhân dân tệ rồi niêm phong cất giữ từ 7-14 ngày, tùy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh tại mỗi khu vực trước khi được đưa vào lưu hành trở lại.

Ông Fan Yifei, Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc, cho biết thêm việc cung cấp tiền giấy mới cho khách hàng sẽ được các ngân hàng thực hiện ngay khi có thể.

8 trong số 9 bệnh nhân người Anh rời bệnh viện

Theo như cơ quan y tế của Anh cho biết hôm thứ Bảy (15 tháng 2) thì 8 trong số 9 người được chẩn đoán nhiễm virus corona mới ở Anh đã rời bệnh viện hiện đã

Ngoài ra, tất cả 94 người

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh COVID-19 rất tốt. Chính phủ đã khởi động hệ thống ứng phó ở giai đoạn đầu của dịch - tăng cường giám sát, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế và tăng cường xét

Chúng tôi gọi đây là năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp, và năng lực này

Hơn 100 cư dân sơ tán khỏi một khu nhà ở công cộng ở Hồng Kông nơi các trường hợp nhiễm virus corona mới

Bốn người từ 2 hộ gia đình tại Hong Mei House ở Tsing Yi trước đó được chẩn đoán mắc bệnh, làm dấy lên lo ngại về sự bùng nổ của cộng đồng gây ra bởi đường ống nhà vệ sinh và chính quyền đã phải di chuyển cư dân ra khỏi khu vực này để xử lý tránh lây nhiễm.

Tất cả những người sơ tán qua đêm vào thứ ba từ các đơn vị A07 trong khu nhà ở tại Cheung Hong Estate đều được phép về nhà sau khi trải qua vài ngày cách ly.

Bạn có thể

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cap-nhat-them-hon-2000-ca-nhiem-covid-19-mot-so-loai-thuoc-chong-lai-covid-19-da-duoc-thu-nghiem-lam-sang-20200216085322007.chn)

Tin cùng nội dung