Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật tình hình điều trị 5 ca mắc COVID -19 vừa tái dương tính

GS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày 26/4 không có ca nhiễm mới, 5 ca bệnh vừa được phát hiện tái dương tính hiện đang được điều trị tại các BV.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày 26/4 không có ca nhiễm mới, tính đến nay đã có 270 người nhiễm SARS- CoV-2 (người bệnh COVID-19).

Trong đó điều trị khỏi ra viện 225 trường hợp (83,3%), còn lại 45 người bệnh (16,7%), đang điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh. Có 37 ca (82,2%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 6 ca (13,3%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca (4,4%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. Trong ngày không có ca bệnh ra viện.

Trong số 45 ca đang điều trị tại các bệnh viện, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 13 ca (4,8%), âm tính 2 lần liên tiếp là 1 ca (0,4%), âm tính 3 lần liên tiếp trở lên là 2 ca (0,7%)

Về 5 ca bệnh dương tính lại tiếp tục được điều trị tại các bệnh viện: BN 188 điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam, dương tính lại sau âm tính 2 lần liên tiếp, hiện đang điều trị tiếp tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh.

BN 137 (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh), và 2 ca khác là BN 52, BN 149 (đang điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh), dương tính lại sau khi ra viện và âm tính 3 lần liên tiếp.

Riêng BN 36 dương tính lại sau 5 lần âm tính liên tiếp, trước đó điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nhưng hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Bình Thuận.

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Bộ Y tế cảnh báo 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa thông tin về một loạt các website đang quảng cáo 4 thực phẩm bảo vệ sức khoẻ:Thăng trĩ Mộc hoa; Rizin; XOAN RICO và Tràng phục linh plus như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất của sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

Bé trai 4 tuổi hôn mê sâu vì uống nhầm Thu*c cai nghiện M* t*y

Ngày 25/4, tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện tại sau 7 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhi 4 tuổi ở Mộc Châu bị hôn mê sâu do uống nhầm Thu*c cai nghiện đã tương đối ổn, nhận biết được bố mẹ và biết đòi ăn.

Những tỉnh, thành nào phải dừng tiêm chủng vắc xin khi đang có dịch COVID-19?

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành phố về việc triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian dịch COVID-19.

Việt Nam nghiên cứu sử dụng huyết tương người mắc đã khỏi để điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia, trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người điều trị khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy Thu*c điều trị người bệnh.

Gần 69.000 người đang theo dõi y tế, tiếp tục cách ly tất cả người nhập cảnh

Thông tin cập nhật ngày 24/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 18.184 người đang cách ly tập trung và 50.706 người cách ly tại nhà và theo dõi y tế. Sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao...

Cách tránh stress trong giai đoạn dịch COVID-19 ‘hoành hành’

Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe tinh thần, chống stress cho mọi người trong dịch COVID-19.

Trẻ đang học ở trường bị khó thở, ho, sốt phải làm thế nào?

Hiện một số địa phương đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài vì dịch COVID-19. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo khi những việc cần làm khi học sinh bị sốt, ho khó thở tại trường học.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cap-nhat-tinh-hinh-dieu-tri-5-ca-mac-covid-19-vua-tai-duong-tinh-1648974.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY