Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục, tuyến cáp APG bị lùi lịch sửa chữa

Phát hiện điểm đứt mới, phải đến 6/6 cáp quang biển AAG mới được sửa xong

Trước đó, tuyến cáp quang biển asia africa europe 1 (aae-1) đã gặp sự cố vào ngày 3/6/2020 ở nhánh s1h hướng kết nối đi hongkong (trung quốc).

Tuyến cáp quang biển aae-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu âu, trung đông, bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi hongkong (trung quốc) và singapore.

Hiện tại chỉ còn đúng tuyến cáp asia pacific gateway (apg) chưa được sửa xong và bị lùi lịch, cũng chưa biết dự kiến tuyến cáp này được khắc phục xong vào thời điểm nào.

APG một một trong 5 tuyến áp quang biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Tuyến cáp này có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, đem lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. APG có điểm kết nối ở Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan.

Tuyến cáp APG trước đó vào ngày 30/4/2020 đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Tiếp đó vào ngày 23/5/2020, cáp lại gặp sự cố trên đoạn S1.7. Theo kế hoạch, sự cố này sẽ được sửa từ ngày 6/6 đến 11/6/2020.

Tuy nhiên thực tế, đại diện một ISP tại Việt Nam cho biết lịch sửa tuyến cáp APG đã bị lùi lại bởi lý do tàu sửa cáp đã vào vùng biển Singapore nhưng vẫn chưa tìm được điểm đứt. Đối tác quốc tế sẽ phải xin giấy phép để vào vùng biển Malaysia tiếp tục tìm kiếm vị trí cáp lỗi, thời gian xin giấy phép sẽ phải mất đến từ 2 đến 3 tuần.

 “Do đó, lịch sửa cáp APG trên các nhánh kết nối đi Singapore và HongKong (Trung Quốc) đã bị lùi lại. Hiện vẫn chưa có thông tin về lịch sửa mới của tuyến cáp này”, đại diện ISP thông tin.

Bên cạnh đó, hệ thống cáp quang biển liên á (ia) trong tháng 6 này cũng sẽ dự kiế được bảo dưỡng từ 23h ngày 20/6/2020 và hoàn thành vào ngày 25/6/2020.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cap-quang-bien-aae-1-da-duoc-khac-phuc-tuyen-cap-apg-bi-lui-lich-sua-chua-post81909.html)
Từ khóa: cáp quang

Chủ đề liên quan:

cáp quang cáp quang biển khắc phục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY