Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cặp song sinh chào đời cách nhau 2 năm

Cặp vợ chồng người Anh hạnh phúc khi chào đón hai con sinh đôi cách nhau 2 năm bằng phương pháp IVF và đông lạnh phôi.

Cặp song sinh chào đời cách nhau 2 năm - Ảnh 2.

Bé Cameron thích thú khi được lên chức anh trai. Ảnh: SWNS.

Karen, 33 tuổi và James Marks, 35 tuổi, chào đón con đầu lòng Cameron cách đây hai năm và vừa đón con thứ hai, bé Isabella. Hai đứa trẻ được xem là sinh đôi bởi đều thụ thai vào cùng ngày, cùng thời điểm bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF).

Karen, hiện sống ở taunton, hạt somerset, sinh bé cameron ngày 1/9/2018. cặp vợ chồng sau đó vẫn tiếp tục đông lạnh các phôi thai để trong tương lai sẽ sinh thêm con. cuối cùng, bé isabella chào đời hôm 15/9.

"Chúng tôi rất mừng vì có đủ nếp tẻ, dù bất cứ đứa trẻ mạnh khỏe nào ra đời cũng là rất tuyệt vời với cả hai vợ chồng. Có những ngày tôi nghĩ sau bao nhiêu năm cố gắng, tôi tưởng mình đang mơ, rằng tôi không những chỉ có một, mà tới hai đứa con xinh xắn đáng yêu. Cameron thực sự rất yêu em. Thằng bé là một người anh cả rất đáng tự hào và luôn đòi được ôm em", Karen chia sẻ.

Cặp song sinh chào đời cách nhau 2 năm - Ảnh 3.

Vợ chồng Karen bên hai con. Ảnh: SWNS.

Karen được dịch vụ y tế quốc gia hỗ trợ chu kỳ ivf đầu tiền hồi năm 2017 tại trung tâm y học sinh sản bristol. bé isabella grace chào đời ở bệnh viện musgrove park, taunton, nặng gần 3,3 kg, và karen khẳng định cô chẳng bao giờ ngần ngại khi phải nói với mọi người rằng các con cô đều là những đứa trẻ ivf.

Hành trình làm bố mẹ của Karen và James có thể chưa dừng lại bởi cả hai vẫn còn hai phôi thai được đông lạnh.

"Hy vọng chúng tôi sẽ có thêm con. Tôi luôn muốn có 4 đứa trẻ", Karen nói.

Cặp vợ chồng kết hôn hồi năm 2014 và từng lo sợ sẽ không thể có con sau khi Karen không thể mang thai và được chẩn đoán mắc các vấn đề về sinh sản.

"Vợ chồng tôi cố gắng thụ thai tự nhiên một năm nhưng không được nên đi khám bác sĩ và được tiến hành vài xét nghiệm. Không có lý do nào cụ thể, tôi không rụng trứng đều đặn và đó là vấn đề chính. Ngoài ra, hai vợ chồng không có bệnh gì", Karen nói.

"thật tuyệt khi có cặp song sinh nhưng chào đời cách nhau tới hai năm. tôi sẽ cố gắng sinh thêm hai đứa nữa để chúng là ca sinh tư".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cap-song-sinh-chao-doi-cach-nhau-2-nam-20201125113012689.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo thông tin Bệnh viện Hùng Vương, hai bé gái “song thai dính vùng bụng chậu” đã được các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương mổ sinh an toàn.
  • Hai bé gái Safa và Marwa (Pakistan) là cặp song sinh dính liền đầu hiếm gặp. Hai em phải nằm ngược nhau trên giường.
  • Tối ngày 7/2, tức mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Bộ Y tế đã có báo cáo công tác y tế 3 ngày Tết. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày mùng 3 Tết, các cơ sở y tế đã mổ đẻ, đỡ đẻ thành công đón 3.409 trẻ chào đời
  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • Những phụ nữ có đôi chân khỏe mạnh thì chắc chắn sự lão hóa sẽ đến chậm hơn. Một nghiên cứu trong 10 năm qua trên hơn 300 cặp song sinh ở Anh cho biết.
  • Theo một nghiên cứu mới của Đại học East Anglia (UEA), các loại thực phẩm giàu acid amin có thể tốt cho trái tim của bạn.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY