Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cắt amidan có ảnh hưởng tới giọng nói?

Cháu nghe nói cắt amidan xong thì giọng sẽ khác. Cháu không muốn thay đổi giọng cháu bây giờ. Xin BS cho lời khuyên.

Chào bác sĩ,

Cháu là học sinh lớp 12. Cháu có cảm giác mình bị viêm amidan hốc mủ đã lâu vì hơi thở hôi và thi thoảng khạc ra những hạt màu vàng, trắng, nhỏ và rất hôi.Cháu thấy cách chữa đều là cắt

amidan nhưng cháu nghe nói cắt xong thì giọng sẽ khác. Cháu không muốn thay đổi giọng cháu bây giờ vì khả năng nói tiếng Anh của cháu là rất tốt. Xin bác sĩ cho lời khuyên.

(jesslov...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Khi amidan viêm mạn tính và hơi thở hôi là một trongnhững chỉ định phẫu thuật amidan rồi bạn nhé. Không phẫu thuật, bệnh tái phát thườngxuyên, ảnh hưởng tới tổng trạng, tới học tập và làm việc. Hơi thở khôngthơm tho, bạn sẽ ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Việc cắt amidan, không ảnh hưởng tới củabạn, vì quá trình phẫu thuật bác sĩ không hề tác động vào dây thanh âm. Ngược lại,khi hết viêm amidan, dây thanh không còn bị tình trạng viêm nhiễm gâynhững tác động có hại. Giọng nói sẽ trong trẻo hơn, bạn sẽ tự tin vì khôngcòn ám ảnh bởi hơi thở có mùi hôi. Tổng trạng chung sẽ khỏe và tốt hơn,bạn sẽ thấy yêu đời, thoải mái trong học tập, làm việc và giao tiếp.

Thân mến,

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cat-amidan-co-anh-huong-toi-giong-noi-n89377.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY