Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cây xanh bật gốc, đường phố ngập sâu sau trận mưa dông lớn ở TP. HCM

Bình Dương: Cây phượng cổ thụ cao 15m bật gốc trong sân trường tiểu học

Trưa 30/5, trận mưa lớn kèm dông chừng 30 phút xảy ra tại tp.hcm khiến nhiều tuyến đường bị ngập và một số cây xanh bị gió quật bật gốc, gãy cành.

Theo ghi nhận của PV, khu vực các quận huyện như Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân..., mưa nặng hạt cũng làm nhiều đoạn ngập, giao thông gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, một số tuyến đường như Trần Xuân Soạn (Quận 7), Nguyễn Văn Quá (Quận 12), Võ Văn Ngân (Quận 9) đã chìm trong biển nước. Nhiều đoạn đường lâm vào tình cảnh ngập ngụa kéo dài hàng cây số.

Không chỉ gây ngập úng, mưa kéo dài kèm theo dông lốc lớn khiến cho cây xanh trong thành phố bị gãy nhánh, bật gốc đổ ra lòng đường, ảnh hưởng tới việc di chuyển của các phương tiện. trên một số tuyến đường ở địa bàn quận bình thạnh, cây xanh bị mưa gió quật trơ gốc.

Một cây xanh trên đường âu dương lân (quận 8) bật gốc, đổ chắn ngang đường. theo nhân chứng, cây bật gốc khi mưa lớn. lúc sự cố xảy ra, đường vắng người nên may mắn không khiến ai bị thương.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết lượng mưa xảy ra trưa 30/5 ở TP.HCM đạt vũ lượng 5-10 mm, kéo dài đến chiều cùng ngày. Mây đối lưu ở một số địa phương lân cận như Long An, Đồng Nai có xu hướng di chuyển về phía các quận huyện phía Tây, Đông của TPHCM.

Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam bộ dự báo trong 10 ngày tới, tại TPHCM tiếp tục có mưa trên diện rộng, nhiều nơi mưa rào và dông. Thành phố cần chủ động và chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó sự cố.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cay-xanh-bat-goc-duong-pho-ngap-sau-sau-tran-mua-dong-lon-o-tp-hcm-post81034.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY