Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

CDC Mỹ đặt văn phòng khu vực tại Hà Nội để ứng phó Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ vừa công bố sớm mở 1 văn phòng Đông Nam Á đóng tại Hà Nội, để cùng ứng phó tình hình bệnh dịch Covid-19.

Cập nhật diễn biến đáng chú ý về một số vắc xin ngừa Covid-19

Thông tin trên vừa được Bộ ngoại giao Mỹ loan báo sau khi Mike Pompeo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Mỹ diễn ra trực tuyến vào sáng 10.9.

Kế hoạch đã vạch ra để lập văn phòng này ở thủ đô hà nội nhằm ứng phó dịch bệnh covid-19.

Thông báo của bộ ngoại giao Mỹ cũng cho biết nước này đã hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á số tiền 87 triệu USD cho công cuộc phòng chống Covid-19.

Liên quan hội nghị bộ trưởng ngoại giao asean - mỹ, theo cổng thông tin điện tử chính phủ việt nam, các nước asean đánh giá cao sự phối hợp và trợ giúp mà mỹ đã dành cho khu vực trong nhiều năm qua. nhất là sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của mỹ dành cho asean thông qua sáng kiến tương lai y tế asean - mỹ, mạng lưới các chuyên gia y tế asean - mỹ, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế dự phòng, kiểm soát dịch bệnh ở khu vực.

ASEAN đề nghị Mỹ chia sẻ những kết quả nghiên cứu, tạo điều kiện tiếp cận rộng rãi khi có vaccine phòng chống và điều trị Covid-19.

Thông báo về việc mỹ mở văn phòng cdc ở đông nam á và đặt ở hà nội cho thấy mỹ coi trọng khu vực này cũng như vai trò trung tâm của thủ đô hà nội của việt nam. khi văn phòng đi vào hoạt động, cầu nối hợp tác phòng chống covid-19 giữa mỹ và các đối tác đông nam á, điều phối hoạt động quản lý và hỗ trợ vật chất cũng như chuyên môn sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.

Đoàn thể thao quân sự việt nam dương tính với covid-19 sau khi trở về từ nga

Nguyễn Thành Công (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cdc-my-dat-van-phong-khu-vuc-tai-ha-noi-de-ung-pho-covid-19-d43629.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY