Kinh tế xã hội hôm nay

Cha qua đời, nam thanh niên lập bàn thờ trong khu cách ly vì không thể về chịu tang

Nghe tin cha mất, Hà Văn Dũng xin được trở về. Nhưng sau khi được động viên, anh đã quyết định ở lại chịu tang trong khu cách ly.

Ngày 31/3, rất đông người trong trung tâm Ban chỉ huy quân sự của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã tới một góc nhỏ nơi có chiếc bàn thờ, bát hương và hoa quả, nhưng không có di ảnh để thắp nén hương thơm cho bố của anh Hà Văn Dũng (24 tuổi, quê xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Góc nơi anh Dũng lập bàn thờ chịu tang bố.

Anh Dũng từ Lào trở về nước và đến điểm cách ly tập trung này được 2 ngày. Tuy nhiên, vào chiều 30/3, anh Dũng nghe tin người bố của mình vừa mới qua đời.

Sau đó, anh Dũng lên gặp lãnh đạo trình bày hoàn cảnh, nói nghĩa tử là nghĩa tận, muốn được về quê nhìn bậc sinh thành lần cuối. Nhưng sau đó, các cán bộ đã động viên, giải thích việc anh có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên sẽ ảnh hưởng tới cộng đồng. Vì vậy, anh Dũng quyết định chịu tang bố trong khu cách ly.

Sau đó, Ban chỉ đạo khu cách ly huyện Nam Đàn đã nhanh chóng mua giúp bát hương, hoa quả để anh Dũng lập bàn thờ trong khu cách ly tưởng nhớ người bố đã mất.

Xúc động trước việc này, những người trong khu cách ly tập trung, dù không quen biết đã lần lượt tới bàn thờ thắp hương, sẻ chia nỗi đau cùng anh Dũng.

Những người trong khu cách ly đến chia buồn cùng anh Dũng.

Liên quan đến vụ việc, anh Phan Ngọc Tài, Bí thư Đoàn xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn xác nhận anh Dũng làm thợ xây dựng ở Lào vừa trở về nước, khu cách ly tập trung cách nhà gần 70km.

Hôm qua (30/3), bố anh Dũng là ông H.V.Ph. (53 tuổi) qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên do đang cách ly nên anh Dũng không thể về chịu tang. Sáng nay, chính quyền xã và gia đình đã làm lễ mai táng ông Ph. theo phong tục địa phương.

Trước đó, chiều 23/3, ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, quê xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang được cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cũng được cán bộ ở đây lập bàn thờ vọng vì bố qua đời ở quê nhà.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cha-qua-doi-nam-thanh-nien-lap-ban-tho-trong-khu-cach-ly-vi-khong-the-ve-chiu-tang-20200331210347377.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Tiền liệt tuyến (TLT) chỉ có ở nam giới. viêm tlt là một bệnh có thể gặp ở nam thanh niên, với người cao tuổi (NCT) bệnh chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Viêm tiền liệt tuyến gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là loại cấp tính.
  • Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.
  • L. qua đời đột ngột để lại sự nuối tiếc, xót xa cho gia đình bạn bè và hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook cá nhân.
  • Hình ảnh đám đông nam thanh niên liên tục vây quanh, hò reo, và đổ xô về phía 1 cô gái bị rách bikini tơi tả tại công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) đang khiến nhiều người choáng váng.
  • Khoảng 6h sáng 18-4 tại chợ Thủy Đường, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng người dân phát hiện một một xác người nằm trong bãi cỏ khu ki ốt đang xây của chợ.
  • Những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Richard Teo Keng Siang với các sinh viên nha khoa trước khi qua đời đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được bạn trẻ ở nhiều nước chia sẻ trên các diễn đàn.
  • Nhiều người đi lễ hay mua những cành vàng lá ngọc, đồ hàng mã đẹp để dâng cúng, rồi lại xin lộc mang về trưng trên ban thờ. Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, nhà nghiên cứu Phật học (Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Tiềm năng con người), không nên tùy tiện mang các thứ được coi là “lộc” sau khi cúng bái về bày
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY