Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chắc hẳn cô lao công sẽ vui biết mấy sau khi đọc được những nội dung này trong mẩu giấy nhắn để lại phía trên nóc thùng rác

Đôi khi trong cuộc sống những việc làm nhỏ bé của chúng ta như một sự quan tâm kịp thời, là động lực với những người khác.

Trong những công việc lao động chân tay, chắc hẳn lao công sẽ là nghề vất vả hàng đầu. họ vừa phải nỗ lực dọn dẹp cho phố phường, vừa phải tiếp xúc với rác thải và đôi khi là những nguy hiểm tiềm ẩn trong những túi rác mà chắc hẳn ít ai biết.

Mới đây, câu chuyện nhỏ bé về lời nhắn của một nhóm học sinh đã được dân tình chia sẻ một cách mạnh mẽ. cụ thể trong một lần trên đường đi học, cô gái tình cờ nhìn thấy tờ giấy nhắn ở trên nắp thùng rác, trong đó ghi lại lời của một nhóm học sinh gửi cho người lao công cẩn thận vì bên trong có những mảnh kính vỡ và gửi lời xin lỗi cô vì sự cố này.

Chắc hẳn những lời nhắc nhở kịp thời ấy sẽ khiến cho việc xử lý rác thải được an toàn hơn và hơn thế nữa, dân mạng vô cùng ủng hộ việc làm của nhóm học sinh. chỉ những lời nhắn nhủ nho nhỏ vậy thôi cũng như một động lực giúp những người lao công có thêm niềm vui trong công việc, khi sau những ngày môi trường sống được duy trì một cách sạch sẽ, chính là lời biết ơn của nhiều người đến những người làm công việc thầm lặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chac-han-co-lao-cong-se-vui-biet-may-sau-khi-doc-duoc-nhung-noi-dung-nay-trong-mau-giay-nhan-de-lai-phia-tren-noc-thung-rac-20201127201630564.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nữ công nhân ở Cà Mau trong quá trình phân loại rác đã tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng. Chị giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu nhưng đã 1 năm mà không ai đến nhận. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
  • Theo các nghiên cứu, lượng kẽm cần thiết hàng ngày cho trẻ sơ sinh khoảng 5mg, trẻ em gấp đôi trẻ sơ sinh (10mg), phụ nữ cần khoảng 12mg...
  • Một người chỉ cần mất 5 - 10% nước đã coi như mất nước trầm trọng và khi mất đến 15 - 20% là coi hết hy vọng cứu chữa. nước quan trọng với sự sống con người như vậy. bên cạnh đó, cách uống nước như thế nào cũng rất quan trọng.
  • Con em năm nay 9 tuổi, ngực trái có biểu hiện nhú lên và đầu ngực phải bình thường...
  • Mọi người dân thường bị rắn cắn khi làm ruộng, đi đường hoặc đi vào rừng. Nhiều trường hợp bị rắn cắn vào tay khi đánh bắt cá; thò tay vào để bắt cua, bắt ếch; dỡ đống gạch
  • Các cụ ta có câu: “Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”. Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người nhưng cũng là căn bệnh thường gặp...
  • Cùng cảm nhận những bài học sâu sắc về cuộc sống ẩn giấu qua những nét vẽ tài tình của người họa sỹ.
  • Bệnh thấp tim còn được gọi là bệnh thấp khớp cấp hoặc sốt thấp khớp, là một thể lâm sàng của bệnh tự miễn dịch (nghĩa là cơ thể tự sinh ra kháng thể chống lại chính các cơ quan tổ chức của mình).
  • Chứng mẫn cảm của cơ thể là hiện tượng cơ thể phản ứng khi tiếp xúc với các dị nguyên.
  • Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY