Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chải tóc là việc đơn giản nhưng rất dễ mắc sai lầm làm hỏng mái tóc của bạn

Chải tóc tưởng chừng như một thói quen đơn giản không cần phải nói đến, tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện sai cách.

Sử dụng không đúng loại dụng cụ để chải tóc sẽ khiến các sợi tóc của bạn yếu và dễ gãy rụng, trong khi chải tóc đúng cách giúp tóc bóng mượt, không xơ rối và thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bởi vậy, bạn cần chú ý đến một số sai lầm phổ biến dưới đây để giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp.

1. Chải tóc sai chiều

Di chuyển lược từ trên xuống dưới có thể kéo tóc ra khỏi nang dẫn đến hư tổn và gãy rụng. Cách tốt nhất để gỡ các nút thắt là bắt đầu cách đầu khoảng 5cm và thận trọng từng chút một cho đến chân tóc. Kỹ thuật chải tóc hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần nhỏ và gỡ rối ở từng phần riêng biệt.

Kỹ thuật chải tóc hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần nhỏ và gỡ rối ở từng phần riêng biệt.

2. Chỉ chải phần đuôi tóc

Mặc dù tốt hơn là bạn bắt đầu chải ở phần đuôi tóc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh phần đỉnh đầu. Da đầu sản xuất ra các loại dầu giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc.

Sự phân bố của những loại dầu này xuống tận ngọn tóc sẽ làm cho tóc bóng mượt và sáng bóng, và thậm chí còn có tác dụng chống xoăn cứng. Chải tóc cũng giúp xoa bóp da đầu nhẹ nhàng, do đó làm tăng lưu lượng máu và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

Nên có sự kết hợp chải tóc cả phần đuôi lẫn phần đỉnh đầu.

3. Sử dụng sai lược

Sử dụng chiếc lược phù hợp sẽ giúp tóc không bị gãy rụng và ngăn ngừa tổn thương khi tóc rối. Nếu bạn có mái tóc xoăn và gợn sóng, hãy chọn lược hình chữ nhật (paddle brush), vì nó sẽ dễ dàng tháo các nút thắt.

Nếu tóc của bạn vẫn ổn và không đủ độ phồng, một chiếc lược với lông lợn rừng sẽ nhẹ nhàng lướt qua các sợi tóc mà không làm hư tóc hoặc kéo căng chân tóc.

Sử dụng chiếc lược phù hợp khi chải tóc sẽ giúp tóc không bị gãy rụng và ngăn ngừa tổn thương khi tóc rối.

4. Chải đầu quá thường xuyên

Chải tóc quá mạnh nhiều lần trong ngày sẽ làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào chất lượng của việc chải đầu.

Cho dù kỹ thuật của bạn có tốt đến đâu, hãy nhớ làm sạch lược thường xuyên. Sử dụng chiếc lược bẩn có nghĩa là bạn đang mang chất bẩn và tế bào da chết qua tóc.

Chải tóc quá mạnh nhiều lần trong ngày sẽ làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng.

5. Sử dụng cùng một chiếc lược dù tóc ướt hay khô

Tóc ướt rất dễ gãy rụng, dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa. Nó sẽ giúp phân bố đều lượng dầu gội cũng như dầu xả trên tóc, đặc biệt hiệu quả để gỡ rối và phù hợp với mọi loại tóc.

Tóc ướt rất dễ gãy rụng, dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn.

6. Chải tóc xoăn khi tóc khô

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên tránh chải tóc xoăn khi tóc khô và trước đó hãy sử dụng bình xịt khử rối.

Bạn cũng có thể dùng dụng cụ tách nếp nhẹ nhàng tách các lọn tóc ra mà không cần dùng lực quá mạnh. Chải tóc quá mạnh sẽ dẫn đến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.

Chải tóc quá mạnh sẽ dẫn đến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.

7. Không chải tóc trước khi gội

Chải tóc trước khi tắm gội giúp tóc không bị rối. Nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát, và vò tóc ướt bằng khăn thay vì vò bằng tay. Điều này có thể khiến tóc bị rối và bạn sẽ phải chải lại.

Chải tóc trước khi tắm gội giúp tóc không bị rối.

Đôi khi, những việc nghe chừng rất đơn giản nhưng nếu không để ý, chúng ta cũng mắc vô số sai lầm. Việc chải tóc cũng vậy, hãy đảm bảo sử dụng đúng loại lược cho mái tóc của mình và biết cách chải cho phù hợp để giữ cho mái tóc không bị gãy rụng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chai-toc-la-viec-don-gian-nhung-rat-de-mac-sai-lam-lam-hong-mai-toc-cua-ban-29943/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY