Tin tức hôm nay

Tin tức

Chấm dứt hợp đồng lao động bác sĩkhai báo y tế không đúng, làm lây lan dịch Covid-19

Ngày 28/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết đã ký Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) đối với bà Q.T.B, bác sĩ khoa sản của Bệnh viện kể từ ngày 31/8/2021.

Thông báo nêu rõ, căn cứ vào HĐLĐ thỏa thuận ký ngày 10/6/2021 và Biên bản họp ngày 25/8/2021 của lãnh đạo Bệnh viện cùng các khoa chuyên môn về xử lý trách nhiệm bà Q.T.B, Bệnh viện chấm dứt HĐLĐ đối với bà Q.T.B với lý do bà Q.T.B khai báo y tế không đúng sự thật khi vào nhận công tác tại Bệnh viện vào ngày 14/6/2021, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh của đơn vị và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa, bà Q.T.B là bác sĩ làm việc tại một phòng khám đa khoa ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai), sau khi ký HĐLĐ với Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận vào ngày 10/6/2021 thì ngày 13/6 bà Q.T.B bắt xe khách từ Đồng Nai về nhà ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận).

Ngày hôm sau, 14/6, bà B. đi xe khách tuyến Liên Hương – Phan Thiết đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nhận công tác và làm việc tại khoa sản. Liên tục sau đó, ngày nào bà B. cũng đi lại từ Bệnh viện Đa khoa về Tuy Phong và ngược lại bằng các xe khách chạy tuyến này.

Ngày 23/6, qua xét nghiệm phát hiện bà B. dương tính SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ thì thấy bà B. khai báo không trung thực về việc đi lại của mình, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người ở TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong và sau đó lan sang nhiều địa phương khác, làm cho dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, gây hậu quả nghiêm trọng. Bà B. được xác định là nguồn lây làm 13 người mắc Covid-19 và gần 1.400 trường hợp F1.

Ngày 1/7/2021, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan làm cho dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân làm dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cham-dut-hop-dong-lao-dong-bac-si-khai-bao-y-te-khong-dung-lam-lay-lan-dich-covid-19-662103/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY