Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chăm sóc cho làn da khô bắt nắng

Không chỉ mùa đông làn da của bạn mới khô nứt nẻ, mà ngay giữa thời tiết mùa hè làm da của bạn cũng có thể khô bắt nắng.

Kem dưỡng ẩm cho làn da rạng ngời sắc mặt

Ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu thì việc giữ nước cho da vẫn là điều cần thiết. Kem dưỡng ẩm được hấp thụ tốt nhất khi da bạn còn ẩm, vì vậy hãy thoa kem ngay sau khi tắm và rửa mặt. Bạn có thể dùng kem dưỡng da có chứa tinh dầu thơm thay cho nước hoa.

Bạn cũng đừng quên công đoạn thoa kem lót dưỡng da, giữ ẩm để bảo vệ da khỏi khô mốc và những tác động trực tiếp từ mỹ phẩm trang điểm. Với vùng da mắt vốn rất nhạy cảm bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt có chứa thành phần dưỡng da và thư giãn mắt chứa vitamin K hoặc tinh dầu trà.

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm toàn thân cho làn da mịn màng

Kem dưỡng ẩm toàn thân sẽ giúp làn da đỡ sần mốc và ngứa. Nếu sợ cảm giác dính rít, bạn nên sử dụng dưỡng thể dạng sữa lỏng hay kem nhẹ. Với những vùng da dễ bắt nắng như tay, chân, cổ... nên bôi nhiều hơn và nên chọn loại có chứa dầu. Thỉnh thoảng bạn cần tẩy da chết bằng kem sạn để hấp thu tốt nhất dưỡng chất trong kem.

Buổi tối là lúc kem dưỡng phát huy tối đa tác dụng, bạn nên dùng loại kem có hàm lượng dưỡng chất cao. Còn ban ngày, da phải làm việc nhiều, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ nhất, không nên dưỡng da vào thời gian này. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da trước các tia cực tím.

Bàn tay là bộ phận ít được che chắn nhất trong những ngày đông lạnh và khô nên da rất dễ bị nhăn nheo, khô cứng. Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với chất tẩy mạnh, đi găng khi ra ngoài trời nắng nóng, bạn nên sử dụng kem dưỡng dành riêng cho da tay sau mỗi lần rửa tay, hoặc ít nhất hai lần vào sáng và tối. Nên thoa kem khi tay còn ẩm, massage nhẹ nhàng, vuốt theo chiều các ngón tay.

Dưỡng ẩm cho lan môi xinh mềm mượt

Do lớp biểu bì quá mỏng và không có tuyến tiết dầu nên môi thường bị khô, nứt gây đau và chảy máu vào những ngày hanh khô. Chưa kể, việc thiếu đi tế bào có hắc tố melanin khiến môi không thể tự bảo vệ trước ánh nắng gay gắt.

Bạn nên chọn son hoặc sáp dưỡng môi có hoạt chất giữ ẩm và bảo vệ môi như sáp ong (propolis), lô hội, panthenol, sinh tố E. Tránh những sản phẩm có màu hay mùi nhân tạo vì những thành phần này sẽ làm môi khô và mẫn cảm hơn.

Mách bạn: Nhìn da chọn kem dưỡng ẩm

Da dầu: Nên chọn loại không chứa dầu và không gây nổi mụn.

Da khô: Phù hợp với loại kem dưỡng chứa thành phần làm dịu, đặc biệt là ceramide (những phân tử tích nước) hoặc loại kem dưỡng ẩm chứa acid alpha hydroxy. Bạn có thể dùng thêm serum đặc trị cho làn da mất nước.

Da mụn: Nên chọn loại không mùi để tránh gây kích ứng da. Các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần AHA (alpha hydroxy axit), retinol, axit salicylic có công dụng tẩy tế bào chết sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng và thay thế tế bào, nhanh lành mụn. Tuy nhiên, nếu da đang bị tổn thương do dùng thuốc trị mụn tuyệt đối không dùng loại này vì nó có thể gây kích ứng da.

Hướng Dương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cham-soc-cho-lan-da-kho-bat-nang-18410/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY