Mắt hôm nay

Chăm sóc mắt khỏi tác động của ánh mặt trời mùa đông

Mùa đông gây ra những vấn đề về sức khỏe cho những người bị đau khớp và bệnh tim. Nhưng bạn có biết, đôi mắt của chúng ta cũng cần sự quan tâm đặc biệt trong mùa đông.

Thời tiết lạnh gây ra rất nhiều vấn đề về mắt, chẳng hạn như tình trạng khô da vùng mắt, ríumắt, hoặc cảm giác nóng rát ở mắt.

Chămsóc mắt khỏi tác động của ánh mặt trời mùa đông để mắt luôn khỏe mạnh.

"Mắt của chúng ta có một màng được gọi là màng nước mắt, đóng vai trò như một lớp giúp giữ độ ẩmở trong mắt và giữ cho chúng ẩm ướt. Khi gió thổi lạnh, độ ẩm của màng nước mắt sẽ bị mất, từ đódẫn đến khô và đỏ mắt. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là uống nhiều nước", theo lời bácsĩ phẫu thuật mắt, Tiến sĩ Rajeev Jain, Giám đốc Trung tâm Save Sight.

Đeo kính râm bảo vệ mắt

Trong mùa hè, chúng ta hãy nhớ đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng trực tiếp.Tương tự như vậy chúng ta cũng nên đeo kính trong mùa đông. Ở những nơi có tuyết rơi, bạn bắt buộcphải đeo kính mát để tránh ánh sáng chói từ tuyết có thể rất nguy hiểm cho mắt. Bên cạnh đó nó cóthể hoạt động như một lá chắn và bảo vệ mắt khỏi những cơn gió mạnh.

Dưỡng ẩm đôi mắt của bạn

Sử dụng nước mắt nhân tạo hay máy làm ẩm không khí để chống khô mắt.

Đối với người sử dụng kính áp tròng

Mùa đông thường gây ra tình trạng khô mắt cho những người đeo kính. Khi chúng ta đeo kính áptròng, đôi mắt của chúng ta bị khô, dẫn đến một cảm giác nhói trong mắt. Ngoài ra, đeo kính áptròng nhiều giờ gây đau trong mắt. Vì vậy, bạn không nên đeo chúng trong một thời gian dài trongthời tiết này.

Hơn nữa cũng khuyến khích bạn ngâm kính áp tròng trong các dung dịch dưỡng kính trong lượng thờigian thích hợp, để giữ kính áp tròng mềm. Điều này mang lại sự hỗ trợ cho đôi mắt khi phải đeochúng trong thời tiết rất lạnh. Tốt hơn là bạn nên lựa chọn kính có gọng trong thời tiết này.

Hẹn giờ máy điều hòa nóng

Tránh sử dụng máy điều hòa nóng trong phòng nhiều giờ, vì không khí từ máy điều hòa nóng kết hợpvới không khí lạnh bên ngoài sẽ khiến đôi mắt của chúng ta bị khô.

Chế độ ăn uống

Hãy chú ý đặc biệt tới thói quen ăn uống của bạn trong mùa đông. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợpvới thời tiết cũng quan trọng không kém. Nó không chỉ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp mắtcủa bạn khỏe mạnh.

Đôi mắt hoặc bất kỳ phần nào trên cơ thể của chúng ta có thể khỏe mạnh, nếu chúng ta có thể bảovệ chúng khỏi tất cả các vấn đề về sức khỏe. Chăm sóc mắt đúng cách và có một chế độ ăn uống lànhmạnh là biện pháp đúng đắn để bạn đối mặt với bất kỳ thời tiết nào", Tiến sĩ Jain kết luận.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cham-soc-mat-khoi-tac-dong-cua-anh-mat-troi-mua-dong-n177267.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY