Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chăm sóc tóc bằng trứng: Hiệu quả nhanh nhưng không nhiều người biết

Những lợi ích của việc ăn trứng đối với sức khỏe đã được biết từ lâu. Nhưng siêu thực phẩm này cũng có công dụng khá rõ ràng khi nói đến lợi ích làm đẹp và chăm sóc tóc.

Trứng là thành phần linh hoạt, có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với các thành phần khác để mang lại lợi ích tối ưu khi ăn hay bôi tại chỗ trên tóc hoặc da. Dưới đây là những cách làm đẹp tóc bằng trứng mà bạn nên biết.

1. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc

Trứng sống thực sự là món quà tự nhiên dành cho việc chăm sóc tóc. Siêu thực phẩm này phù hợp với tất cả các loại tóc, cả lòng trắng và lòng đỏ đều có rất nhiều lợi ích.

Lòng đỏ chứa chất béo tự nhiên mang lại lợi ích dưỡng ẩm cho tóc và da đầu theo cách tự nhiên nhất mà không có chứa 2các loại kem, hóa chất hoặc paraben nhân tạo có hại.

Trứng sống thực sự là món quà tự nhiên dành cho việc chăm sóc tóc - (Ảnh: Femina).

Trong khi đó, lòng trắng trứng chứa các enzym ăn vi khuẩn, giữ cho da đầu sạch sẽ, đồng thời loại bỏ dầu và mỡ không mong muốn. Điều quan trọng là sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ trứng để giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn có tóc dầu, hãy sử dụng lòng trắng trứng trên da đầu và lòng đỏ ở đuôi tóc để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn. Đối với tóc khô và dễ gãy, hãy tập trung vào việc sử dụng lòng đỏ càng nhiều càng tốt.

2. Trứng rất tốt trong việc bổ sung protein cho tóc

Trứng rất tốt để bổ sung hàm lượng protein cho tóc. Trên thực tế, tóc được tạo thành từ một loại protein gọi là keratin. Nếu bạn không cung cấp đủ lượng protein này trong chế độ ăn uống của mình, mái tóc sẽ trở nên yếu, dễ gãy và rụng. L

àm đẹp tóc bằng cách đắp mặt nạ trứng hai hoặc ba lần một tuần, cũng như thực hiện chế độ ăn hàng ngày với trứng. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể nhận được đủ lượng protein giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp.

3. Trứng làm mềm tóc

Trứng chứa protein, với keratin tự nhiên giúp điều chỉnh tóc hư tổn và làm mềm mượt tóc một cách tự nhiên. Hàm lượng axit folic trong trứng cũng giúp kiểm soát tóc xoăn hiệu quả.

Để có được lợi ích tối đa, hãy thử thêm một ít dầu ô liu, dầu dừa hoặc bất kỳ thành phần làm mềm tóc nào khác vào lòng trắng trứng, sau đó thoa lên tóc mỗi tuần một lần và trong 15-20 phút mỗi lần.

4. Cân bằng độ nhờn cho tóc

Da đầu nhờn và nhiều dầu, cũng có xu hướng bong tróc do gàu là một vấn đề phổ biến của nhiều người. Điều này là do các yếu tố như chế độ ăn uống và lối sống ảnh hưởng đến việc cân bằng bã nhờn của da đầu. Khi da đầu không được chăm sóc đúng cách, tình trạng khô và nấm sẽ hình thành, dẫn đến da đầu bong tróc và nhiều gàu.

Massage da đầu với trứng, đặc biệt là lòng đỏ làm tăng lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc từ bên trong, đồng thời dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da đầu.

Trứng đặc biệt là phần lòng đỏ làm tăng lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc từ bên trong, đồng thời dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da đầu - (Ảnh: Femina).

Nếu da đầu của bạn quá nhờn, hãy duy trì vệ sinh và nuôi dưỡng da đầu bằng cách sử dụng lòng trắng trứng để giải độc tóc khỏi tất cả các vi khuẩn và nhiễm trùng. Trứng giúp cân bằng bã nhờn đi kèm với các đặc tính dưỡng ẩm.

5. Dưỡng tóc tự nhiên và tăng độ bóng cho mái tóc

Đắp mặt nạ trứng có lẽ là một trong những biện pháp làm đẹp tóc bằng trứng hữu hiệu nhất để dưỡng tóc một cách tự nhiên. Trứng là nguồn cung cấp Vitamin B tốt nhất, cần thiết cho cấu trúc và độ chắc khỏe của tóc.

Lòng đỏ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho tóc khô và cũng là một siêu thực phẩm do chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hơn nữa, trứng giúp giữ được độ bóng tự nhiên của tóc nhờ các lợi ích dưỡng ẩm của nó.

Làm đẹp tóc bằng trứng là cách chăm sóc tóc tự nhiên và an toàn nhất. Khi được bôi tại chỗ, trứng là một chất dưỡng tóc tuyệt vời đồng thời khắc phục các vấn đề về tóc giúp mang lại vẻ sáng bóng tự nhiên.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cham-soc-toc-bang-trung-hieu-qua-nhanh-nhung-khong-nhieu-nguoi-biet-30940/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY