Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chăm sóc tóc rụng bằng 3 phương pháp tự nhiên

(SKGĐ) Nếu bạn đang lo lắng khi tóc mình ngày càng mỏng đi, bạn có thể dùng 3 cách sau:

Dầu ôliu

Dùng dầu ôliu thoa trực tiếp lên tóc như một chất dưỡng tóc thường xuyên. Ngoài ra có thể trộn dầu ôliu với mật ong và một thìa quế thoa lên tóc trong vòng 15 phút, sau đó xả lại sạch bằng nước ấm.

Một phương pháp khác đó là trộn dầu oliu với bột lúa mì thành hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên toàn bộ da đầu, sau đó dùng khăn ẩm cuốn quanh tóc, để chừng 20 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Nước chanh

Trộn dầu đậu phộng với nước cốt chanh, mát xa nhẹ nhàng lên da đầu và để khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với nước. Bạn cũng có thể trộn nước chanh với nước dừa và tinh dầu bách hương rồi dùng hỗn hợp này mát xa da đầu trong 2-3 phút, gội sạch bằng nước sau khoảng 10 phút.

Lô hội

Ép lá lô hội, vắt bỏ bã lấy gel, bôi gel này lên da đầu, đợi khi gel khô rồi gội sạch. Gel lô hội vừa có tác dụng ngăn rụng tóc, vừa thúc đẩy tóc phát triển bóng khỏe hơn. Muốn có tác dụng hiệu quả hơn, bạn cho thêm một chút muối ăn vào geo lô hội rồi thoa lên da đầu và vùng tóc rụng.

Ngoài ra, uống 1/3 cuốc nước ép lô hội mỗi ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho tóc và giảm nguy cơ gãy rụng.

P.Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cham-soc-toc-rung-bang-3-phuong-phap-tu-nhien-16376/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY