Câu hỏi trắc nghiệm y học, dược học hôm nay

Chẩn đoán tắc mạch do cholessterol?

Giảm nồng độ bổ thể trong máu bạch cầu ưa acid cũng có thể có, Kết quả phân tích nước tương không tương xứng với hoại tử ống thận cấp do không có trụ hạt

CÂU HỎI

Một bệnh nhân nam 72 tuổi xuất hiện suy thận cấp sau khi đặt ống thông tim. Khám thấy mạch ngoại biên nẩy yếu, đau vùng thượng vị, lẫn, tím da ở chi dưới. Kết quả xét nghiệm (đơn vị là mg/dL): BUN 131, creatinin 5.2, photphat 9.5. Xét nghiệm nước tiểu cho 10 đến 15 bạch cầu (WBC), 5 đến 10 hồng cầu (RBC), và một trụ trong (HPF). Chẩn đoán thích hợp nhất là ?

A. Viêm thận kẽ cấp tính do Thu*c.

B. Globin niệu cấp tính với hoại tử ống thận cấp tính.

C. Hoại tử ống thận cấp tính thứ phát sau chụp mạch có cản quang.

D. Tắc mạch do Cholesterol.

E. Tách động mạch thận với ure huyết trước thận.

TRẢ LỜI

Tắc mạch do Cholesterol (cũng đuợc gọi là bệnh thận do mảng xơ vữa) được đặc trưng bởi mủ niệu, suy thận tiến triển, (thường không thiểu niệu), và kết hợp với rối loạn chức năng các mô( bao gồm ruột, tụy và CNS). Giảm nồng độ bổ thể trong máu bạch cầu ưa acid cũng có thể có. Kết quả phân tích nước tương không tương xứng với hoại tử ống thận cấp do không có trụ hạt.

Đáp án: D.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chan-doan-tac-mach-do-cholessterol-48581.html)

Tin cùng nội dung

  • Không dự phòng được do người ta vẫn không hiểu tại sao nước ối vào tuần hoàn chỉ xảy ra ở một số ít người mà không xảy ra ở nhiều người khác cũng như không biết vai trò của mức độ, số lượng mảnh mô thai, loại mảnh mô thai.
  • X quang ngực thẳng trước sau cho thấy nốt song phương các kích cỡ khác nhau, một số trong đó được cavitated. Bệnh nhân nam 41 tuổi, sử dụng Thu*c tiêm tĩnh mạch. Cấy máu Staphylococcus aureus
  • (MangYTe) - Ngày 10/8, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa điều trị thành công cho bệnh nhân đột quỵ do tắc động mạch thân nền bằng kỹ thuật hiện đại.
  • Tắc mạnh ối một biến chứng phụ khoa hiếm gặp cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ Tu vong cao tới 80%, không thể dự phòng được và chưa có biện pháp điều trị hữu hiệu.
  • Trĩ hậu môn là những tổ chức mạch máu bình thường, ở trong lòng ống hậu môn từ khi người sinh ra.
  • Tắc mạch trĩ là sự hình thành những cục máu đông do sự phá vỡ mạch máu tại mạng mạch trĩ. Đây là một biến chứng hay gặp, luôn luôn là sự biểu hiện và tiến triển ngấm ngầm của bệnh trĩ, dẫn đến một bệnh cảnh lâm sàng rầm rộ, đột ngột đau buốt hậu môn, kèm theo phù nề ngày một gia tăng theo mức độ đau, buộc bệnh nhân không thể cố tình bỏ qua.
  • Viêm tắc mạch Đông y gọi là thoát thư, bệnh thường thấy ở tay, chân; hay gặp nhiều nhất là ở chân, bệnh có liên quan đến thần kinh và vận mạch.
  • Tôi bị nhồi máu não đã lâu. Xin hỏi phương pháp điều trị căn bệnh này? Nguyên nhân nào khiến bị tai biến này?
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu thường gặp ở phụ nữ mang thai ít vận động, thường xảy ra ở tĩnh mạch chân, háng hoặc xương chậu trong thai kì.
  • Gần đây, nhiều bạn đọc viết thư về tòa soạn hỏi về các tai biến sản khoa, đặc biệt là tai biến tắc mạch ối; nguyên nhân do đâu; có cách nào khắc phục và hạn chế được các tai biến này không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY