Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với trà xanh tươi, bạn sẽ có làn da đẹp không tì vết

Để có làn da mịn màng, trắng sáng và không bắt nắng, chị em hãy áp dụng ngay phương pháp làm đẹp bằng trà xanh mà nhất là cách rửa mặt bằng trà xanh nhé!

Rửa mặt với trà xanh có tác dụng gì?

Từ lâu, trà xanh đã được xem là một trong những thành phần thảo dược có tác dụng rất tốt đến sức khỏe con người. Không dừng lại ở đó, trà xanh còn được các chuyên gia làm đẹp công nhận về khả năng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời mà ít có nguyên liệu nào so sánh được.

Làm sạch da

Làm sạch da là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bởi lẽ, nếu không da sẽ rất dễ sinh mụn, đồng thời không thể hấp thụ hiệu quả những dưỡng chất từ các bước chăm sóc sau đó.

Theo nhiều nghiên cứu, nước trà xanh có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ được hết những bụi bẩn cũng như vi khuẩn trên da mặt mà không hề thua kém gì so với những sản phẩm sữa rửa mặt đắt tiền khác. Đồng thời, nếu sử dụng cách này, bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề dị ứng hay bào mòn mà thay vào đó làs sự tẩy rửa nhẹ nhàng và hoàn toàn lành tính.

Trị mụn

Nước trà xanh có thể trị mụn bởi vì có tính kháng khuẩn rất cao. Thêm vào đó, nó có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả. Do đó, rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da mặt bạn loại bỏ được những tác nhân trực tiếp gây nên mụn. Về lâu dài, những nốt mụn sẽ nhanh chóng hết, da mặt bạn lại trở nên láng mịn như xưa.

Ngoài việc nấu nước trà xanh rửa mặt bạn cũng nết kết hợp với việc giã tươi lá trà xanh, chắt lấy nước và thoa trực tiếp lên những nốt mụn. Cách này sẽ thúc đẩy quá trình làm xẹp mụn nhanh chóng. Đắp trong khoảng 20 phút rồi dùng nước trà xanh rửa mặt.

Trắng da

Kiên trì nấu và rửa mặt bằng nước trà xanh hàng ngày là bạn đã có thể sở hữu làn da “vạn người mê”. Bởi lẽ, trong trà xanh thực sự chứa một lượng lớn viamin E, C có khả năng làm mờ thâm và giúp da sáng hơn. Ngoài việc dùng để rửa mặt, bạn cũng có thể sử dụng nước trà xanh để tắm. Công dụng sẽ không khác gì đối với da mặt, bạn sẽ sỡ hữu được làn da trắng sáng toàn bộ cơ thể.

Đẩy lùi lão hóa

Chăm chỉ rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày là một trong những phương pháp được nhiều phụ nữ áp dụng để giữ gìn độ tươi trẻ cho làn da. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, trong trà xanh chứa một lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp da luôn tươi trẻ, săn chắc, đồng thời những nếp nhăn, thâm nám, đồi mổi cũng được làm mờ.

Se khít lỗ chân lông

Nếu như muốn khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, chị em hãy rửa mặt hàng ngày bằng nước trà xanh. Phương pháp này hiện đang được khá nhiều chị em áp dụng.

Ngoài cách rửa mặt bằng nước trà xanh, để tăng tính hiệu quả chị em nên kết hợp với việc đông đá trà xanh và thoa lên mặt. Thực hiện đều đặn, sức lạnh của đá sẽ dần dần làm các lỗ chân lông se khít lại.

Chống nắng

Mùa hè đã đến, hãy rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày để có thể bảo vệ làn da của mình khỏi những ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời nhé.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, trong trà xanh chứa các dưỡng chất có khả năng chống lại tia UV, tia cực tím rất tốt. Khi rửa mặt hàng ngày bằng nước trà xanh, chúng sẽ tạo nên một lớp màng ngăn trên da, giúp bẻ cong những tia nắng chiếu thẳng vào da và bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Cách nấu nước trà xanh rửa mặt

Bước 1: Lấy 100gr lá trà xanh nửa lít nước.

Bước 2: Đem lá trà xanh đi rửa sạch.

Bước 3: Cho lá trà xanh vào nồi, đổ thêm nửa lít nước và đun sôi trong 10 phút.

Bước 4: Đợi lá trà xanh nguội bớt còn ấm thì dùng để rửa và massage mặt.

Lưu ý: Mặc dù rửa mặt bằng lá trà xanh mang đến nhiều hiệu quả cho da tuy nhiên bạn không nên rửa quá thường xuyên, tốt nhất chỉ nên rửa mặt bằng lá trà xanh 2 ngày 1 lần, không nên rửa thường xuyên sẽ khiến da bị khô.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chang-can-my-pham-dat-tien-chi-voi-tra-xanh-tuoi-ban-se-co-lan-da-dep-khong-ti-vet-28874/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY