Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chàng trai bị hoại tử mất của quý, may nhờ bệnh viện làm D**ng v*t nhân tạo

Sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám, chàng thanh niên 26 tuổi bị nhiễm trùng, biến chứng và hoại tử mất luôn toàn bộ D**ng v*t. Sau ca phẫu thuật kéo dài 12 giờ, các bác sĩ đã khôi phục lại “cậu nhỏ” cho bệnh nhân.

Hôm nay (2.7), thạc sĩ - bác sĩ (Ths.BS) Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), cho biết các bác sĩ vừa tiến hành phẫu thuật vi phẫu tạo hình D**ng v*t và đặt trụ thể hang nhân tạo cho người bệnh bị hoại tử mất toàn bộ D**ng v*t.

Bệnh nhân là T.Đ.K (26 tuổi, ngụ Khánh Hòa), bị mất toàn bộ D**ng v*t do biến chứng từ tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại một phòng khám.

Được biết, trước đó, anh K. đến một phòng khám trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để cắt da bao quy đầu. Sau tiểu phẫu tưởng chừng đơn giản này, vết thương của anh K. đã không lành mà diễn tiến nhiễm trùng nhanh chóng. Tình trạng đau nhức, tấy viêm ngày càng trầm trọng.

Sau đó, anh K. đến khám tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) trong tình trạng hầu như toàn bộ thân D**ng v*t đã bị hoại tử đến gần gốc D**ng v*t.

Các bác sĩ Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân) đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, vệ sinh, điều trị tình trạng nhiễm trùng cho K.

Nhận thấy người bệnh phải trải qua một mất mát quá lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần và sinh hoạt, các bác sĩ đã tư vấn phương pháp tạo hình lại D**ng v*t cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật, dùng vạt da cơ tự do ở cẳng tay trái của người bệnh để tạo hình D**ng v*t, kết hợp đặt trụ thể hang nhân tạo.

Ca vi phẫu phức tạp kéo dài hơn 12 giờ đã khôi phục lại cho người bệnh cảm giác của vùng Sinh d*c và khôi phục hình ảnh toàn vẹn của “cậu nhỏ”.

Bác sĩ Dũng cho biết, D**ng v*t nhân tạo mới đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho người bệnh.

“Sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình D**ng v*t có ưu điểm là giúp mang lại cảm giác ở vùng D**ng v*t nhân tạo nhờ có các dây thần kinh, các hạch giao cảm. D**ng v*t mới tạo hình có chiều dài và đường kính tương đương với D**ng v*t thật. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự tinh tế và phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp bác sĩ và sự hỗ trợ của trang thiết bị tối tân”, bác sĩ Dũng đánh giá.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/chang-trai-bi-hoai-tu-mat-cua-quy-may-nho-benh-vien-lam-duong-vat-nhan-tao-1246178.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Chi phí phẫu thuật cắt dây chằng kéo dài D**ng v*t ở BV Binh Dân TP.HCM là bao nhiêu? (N.A.T. - quận 11, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY