Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chảo chống dính mua về cứ đổ thêm 1 thứ này vào đun, đảm bảo dùng cả năm không xước, càng dùng càng bền

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp sử dụng chảo chống dính không xước, càng dùng càng bền.

1.Làm sạch chảo khi mới mua về

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn cần đổ một ít nước vào chảo khi mới mua về, khoảng 2/3 chảo là được rồi chứ không cần đầy ngập.

Bước 2:

- Tiếp đến, hãybật lửa to để đun nước trong chảo. Bạn chỉ đun nước cho đến khi thấy nhiều hơi nước bốc lên là được chứ không để sôi ùng ục.

Bước 3:

Ảnh minh họa.

- Tắt bếp và đổ nước đi.

Bước 4:

- Rồi dùng giấy ăn lau sạch nước còn sót lại trong chảo.

Bước 5:

- Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, vặn lửa nhỏ nhất có thể.

Bước 6:

- Rồi cho một ít dầu ăn vào giấy ăn.

Bước 7:

- Bạn dùng giấy ăn có thấm dầu để lau chảo. Bạn lau đều khắp chảo trong vòng 30 giây rồi tắt bếp đi và để cho chảo nguội.

Lặp lại bước 5, 6, 7 thêm 2 lần nữa nhé!

Sau khi mua về chỉ cần thêm thao tác nhỏ này thì bảo đảm chảo chống dính sẽ bền hơn gấp mấy lần so với những chảo mua về dùng ngay đấy.

2. mẹo dùng chảo chống dính bền lâu

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng:

Không nên đổ dầu vào chảo để chiên xào sẽ làm hỏngchảonhanh chóng. Khi sử dụng chảo chống dính, các bà nội trợ cần lưu ý nên đổ dầu vào chảo trước sau đó mới đặt trên bếp lửa, nếu không thì nhiệt độ quá nóng trong chảo khi đổ dầu sẽ làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng chảo.

Không nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

Thói quen chiên xào và nêm nếp ngay trong chảo để tiết kiệm thời gian và làm chủ hương vị món ăn của người nội trợ không nên áp dụng trên chảo chống dính. Việc này sẽ khiến bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ chảo.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Các dụng cụ nấu ăn như thìa, muỗng gỗ sẽ không làm trầy xước bề mặt chảo như các dụng cụ bằng nhôm, inox. Còn các dụng cụ bằng nhựa sẽ không an toàn khi sử dụng dưới nhiệt độ cao. Vì thế, hãy chọn chất liệu gỗ cho dụng cụ nấu nướng sử dụng với chảo chống dính.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chao-chong-dinh-mua-ve-cu-do-them-1-thu-nay-vao-dun-dam-bao-dung-ca-nam-khong-xuoc-cang-dung-cang-ben-d249023.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chao-chong-dinh-mua-ve-cu-do-them-1-thu-nay-vao-dun-dam-bao-dung-ca-nam-khong-xuoc-cang-dung-cang-ben/20210321112214632)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY