Dáng đẹp hôm nay

Cháu bé mắc bạch hầu ở Gia Lai đã Tu vong

Sau 5 ngày có triệu chứng sốt, ho, đau họng cháu bé 4 tuổi được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị bạch hầu. Mặc dù được các bác sĩ tích cực chữa trị nhưng cháu bé đã Tu vong.

Ngày 5/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, cháu bé mắc bệnh bạch hầu đã Tu vong vào sáng sớm cùng ngày.

Trước đó, ngày 28/6, sau khi đi thăm người thân ở Kon Tum, cháu V. (4 tuổi, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng. Sau đó gia đình mua Thu*c cho cháu uống nhưng không khỏi.

Ngày 3/7 cháu bé được mẹ đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị, rồi chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai trong ngày.

Tại đây, cháu V được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vaccine phòng bạch hầu) trong một năm đầu đời, tiêm nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 tháng tuổi. Đến khoảng 2 giờ 30 sáng ngày 5/7 cháu bé đã Tu vong. Cháu bé là ca bạch hầu Tu vong đầu tiên ở Gia Lai.

Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có 2 ca Tu vong. Tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca bạch hầu từ đầu năm đến nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/chau-be-mac-bach-hau-o-gia-lai-da-tu-vong-20200705105031232.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY