Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cháu bị ngứa cổ, ho hoài BS ơi?

Cháu bị ngứa cổ ho nhiều khi nằm xuống, ho có đờm nhưng không sốt cũng không đau họng, cứ khoảng 1 phút lại ho.

Chào bác sĩ,

Cháu bị ngứa cổ ho nhiều khi nằm xuống, ho có đờm nhưng không sốt cũng không đau họng, cứ khoảng 1 phút lại ho. Cháu có uống Thu*c kháng sinh và Thu*c viêm họng được 6 ngày rồi mà chưa thấy đỡ.

Các bác sĩ tư vấn giúp xem cháu bị làm sao và chữa trị như thế nào. Cháu cảm ơn!Cháu bị viêm xoang lâu rồi chữa nhiều nơi chưa khỏi.

(Hoàng Hà - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Bạn Hoàng Hà thân mến,

Ho là phản xạ của cơ thể nhằm tống các chất nhày viêm, vitrùng, vật lạ... ra khỏi hệ hô hấp. Nguyên nhân ho có rất nhiều: do viêm mũixoang, họng, amidan; Viêm phế quản; viêm phổi, hen suyễn, suy tim, dị ứng...

Bạn bị viêm xoang,các dịch nhày tiết chảy xuống có thể gây viêm họng, viêm phế quản... Do đó, bạnnên tới bệnh viện khám bệnh, xác định tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ địnhdùng Thu*c phù hợp với mức độ bệnh lý. Không nên tự ý dùng Thu*c nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-bi-ngua-co-ho-hoai-bs-oi-n99032.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Em là học sinh cấp ba. Từ hồi tết đến giờ khi đeo dây nịt bụng, để phần mặt dây nịt tiếp xúc da là em bị ngứa dữ lắm, gãi đỏ da hết.
  • Đầu tiên chỉ ngứa sau khi ăn đồ tanh, sau đó ăn thịt cũng bị ngứa, giai đoạn cuối thì cứ ăn bất cứ thứ gì xong cũng ngứa.
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Bé nhà em năm nay cháu được 4 tuổi nhưng cứ đến mùa hè là cháu lại ngứa và gãi khắp người. Vết gãi sưng mới lành da là cháu lại gãi đến chảy cả máu.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY