Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Phẫu thuật, cứu chữa mắt thành công cho bệnh nhi 20 tháng tuổi.

MangYTe - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công cháu bé (20 tháng tuổi) bị viêm mũi xoang nặng biến chứng áp xe ổ mắt có thể gây mù loà.

Ngày 10/3, thông tin từ bệnh viện nhi thanh hóa cho biết, các bác sỹ khoa tai mũi họng vừa mới phẫu thuật điều trị thành công bệnh nhân nam (20 tháng tuổi) , ở xã nga giáp, huyện nga sơn bị viêm mũi xoang nặng dẫn đến biến chứng áp xe ổ mắt.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện, cháu M.G. H. thường xuyên có triệu chứng ho, ngạt mũi, chảy mũi kéo dài. Đợt này trẻ xuất hiện sốt nhẹ, sưng tấy vùng mắt trái tăng dần và quấy khóc. Gia đình đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Phẫu thuật, cứu chữa mắt thành công cho bệnh nhi 20 tháng tuổi. - Ảnh 1.

Các bác sỹ Bệnh viện Nhi đã kịp thời phẫu thuật giữ đôi mắt cho cháu bé 20 tháng tuổi

Bệnh nhân M. G. H. nhập viện trong tình trạng tỉnh, mắt trái sưng tấy và lồi toàn bộ, khiến trẻ không thể mở được kèm theo có sốt nhẹ. Sau khi nhập viện bệnh nhân được khám và làm các cận lâm sàng. Kết quả chụp CT. SCan mũi xoang có hình ảnh viêm tất cả các xoang, vách xoang sàng, xoang hàm trái bị phá hủy xuất ngoại mủ từ xoang vào hốc mắt trái gây apce ổ mắt trái.

Ths.Bs. Đàm Thị Lan và ê kíp phẫu thuật đã phải nhanh chóng phẫu thuật nội soi mũi xoang để dẫn lưu mủ trong xoang và ổ mắt của bệnh nhân và lấy ra 2 ml mủ trong hốc mắt.

Kết quả sau phẫu thuật 1 tuần bệnh nhân đã hồi phục một cách ngoạn mục và không để lại di chứng gì. Hiện bệnh nhân đã xuất viện.

Theo ths. bs đàm thị lan - phó trưởng khoa tai mũi họng, bệnh viện nhi thanh hóa cho biết: "trẻ em có xoang từ khi mới sinh ra nhưng các vách xương mỏng và mảnh, các khớp xương rộng và dễ bị tổn thương nên khi bị viêm mũi xoang thì rất dễ bị biến chứng nguy hiểm. biến chứng hốc mắt là một trong những biến chứng nặng, nguy hiểm và có thể gây mù loà. do đó khi trẻ bị chảy mũi kéo dài các gia đình nên đưa đi khám và điều trị kịp thời để tránh biến chứng cho trẻ".

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-phau-thuat-cuu-chua-mat-thanh-cong-cho-benh-nhi-20-thang-tuoi-20210310162928832.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c được ít người biết và quan tâm đó là bệnh u lympho Sinh d*c hay là bệnh hột xoài.
  • Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, đặc biệt là viêm dây thanh quản.
  • Thay mặt gia đình xin cảm ơn toàn bộ các y bác sĩ BV Việt Đức, đặc biệt là tân tiến sĩ Ngô Mạnh Hùng và bác sĩ Minh đã trực tiếp mổ cho cháu. Giờ thì sức khoẻ của bé đã khá hơn rất nhiều. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chúc phúc cho cháu.
  • Viêm lợi miệng Herpes nguyên phát: Hay còn gọi viêm lợi miệng phồng rộp nguyên phát là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do virut herpes singler type 1 gây lên (HIS-1).
  • Để cuộc phẫu thuật thành công, bệnh nhân cần phải chuẩn bị chu đáo tinh thần và thể chất.
  • Mùa hè nóng nực, da lúc nào cũng ướt do mồ hôi, là cơ hội cho các chứng bệnh ngoài da phát triển mạnh, trong đó có bệnh hắc lào.
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Mùa hè là mùa để mọi người mọi nhà đi du lịch, về với biển xanh. Hải sản là thực phẩm chính trong các bữa ăn khi chơi ở biển...
  • Mục tiêu điều trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang là giảm đến mức tối thiểu các triệu chứng và lựa chọn các Thuốc vừa hiệu quả vừa ít có tác dụng phụ độc hại. Có nhiều nhóm Thuốc trị bệnh lý về mũi xoang và được phân ra 2 loại Thuốc uống và Thuốc dùng tại chỗ (xông hoặc phun xịt vào mũi) .
  • Những đợt không khí lạnh trong thời gian qua khiến số người bị viêm nhiễm đường hô hấp, trong đó có viêm mũi xoang gia tăng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY