Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Cháu chưa quan hệ T*nh d*c thì sao lại bị sùi mào gà ạ?

(Mangyte) - Cháu lo lắng vô cùng, bởi cháu biết được thông tin sùi mào gà lây qua quan hệ T*nh d*c, cháu thì chưa quan hệ bao giờ.

Chào bác sĩ,

Cháu năm nay 23 tuổi, chưa . Cháu thấy khí hư ra rất nhiều và có màu vàng cách đây hơn một năm. Gần đây kèm theo tức vùng bụng dưới. Cháu đi khám thì bác sĩ kết luận là sùi mào gà và chỉ định cho đốt điện.

Soi dịch thì cho kết quả là: Nấm Candida ( ), Trchomonas ( ), bạch cầu ( ), tế bào mủ ( ), tế bào âm đạo ( ), vi khuẩn Hg (25).

Sau khi đốt điện bác sĩ cho cháu đơn Thu*c trong 7 ngày gồm Thu*c tiêm Amikacin 0,5g (tiêm mông ngày 2 lọ), kèm theo uống các loại Thu*c Cyprobay 0.5g, Flagyl 0,25g.
Sau 20 ngày đến khám lại thì bác sĩ chỉ định cho đặt Thu*c (cách 1 ngày đặt 1 ngày), (cháu không rõ Thu*c gì).

Nhưng sau khi đốt 1 tháng thì cháu thấy những nốt sùi lại xuất hiện. Và khí hư ra vẫn màu vàng (mặc dù cháu vẫn đang đặt Thu*c). Kèm theo đó cháu vẫn thấy tức vùng bụng dưới (sau khi sạch kinh được 1 tuần). Những vết sùi nổi lên thành những hạt li ti có màu trắng, sờ vào thấy ram ráp, và những vùng sùi cảm thấy như có gì cắn lăn tăn.

Cháu cảm thấy hoang mang và lo lắng vô cùng, bởi cháu biết được thông tin sùi mào gà lây qua , trong khi đó cháu chưa quan hệ bao giờ, không biết nguyên nhân là do đâu?

Và giờ sau 1 tháng đốt điện những vết sùi lại nổi lên và kèm theo ngứa lăn tăn thì có nên đốt điện tiếp không? Và làm cách nào để chữa khỏi hẳn được?

Cơ sở y tế nào đáng tin cậy trong việc khám và điều trị phụ khoa? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!

Cháu xin chân thành cảm ơn!

(Dieudieu…@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Chào cháu,

Bệnh sùi mào gà do HPV (Human Papilloma virus) gây ra. Đây là một loại virut gây nên những tổn thương ở da, cơ quan Sinh d*c của cả nam và nữ, miệng, họng và có thể gây ung thư cổ tử cung, D**ng v*t.

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (ngay cả chỉ âu yếm bên ngoài), lây qua tinh dịch hoặc dịch tiết âm đạo, cũng có thể lây qua đường miệng, tiếp xúc trực tiếp. Tại các tổn thương có chứa nhiều virus nên rất dễ lây nhiễm cho người tiếp xúc. Cũng có người mang virus nhưng không có biểu hiện gì, và là nguồn lây bệnh cho người khác.

Ngoài ra, cháu có thể tham khảo câu trả lời sau:

>> BS ơi, có phải cháu bị lây bệnh sùi mào gà vì nhờ khách sạn giặt quần áo?

Qua những gợi ý trên, cháu xem kỹ lại mình có thể bị lây từ đâu nhé.

Hiện chưa có Thu*c diệt được virut này, các Thu*c và các phương pháp điều trị chủ yếu có tác dụng giảm triệu chứng, hoặc loại trừ tổn thương mà không khỏi bệnh hoàn toàn. Bệnh có thể tái phát nhiều lần, người bệnh mang virut suốt đời và có nguy cơ lây nhiễm cho người có với mình.

Bên cạnh bệnh sùi mào gà, cháu có nhiều huyết trắng, xét nghiệm có nhiễm nấm và vi trùng, có thể do viêm âm đạo.

Cháu nên đi khám ở bệnh viện da liễu thành phố, bệnh viện sản phụ khoa có uy tín để được điều trị tích cực và đúng chuyên khoa nhé.

Chúc cháu điều trị thành công!

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chau-chua-quan-he-tinh-duc-thi-sao-lai-bi-sui-mao-ga-a-10077.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY