Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cháu trai bất chấp nguy hiểm hô hấp nhân tạo cứu bà hấp hối trên xe, cảnh tượng khiến cộng đồng mạng không khỏi rơi lệ

Bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19, chàng trai cố gắng hô hấp nhân tạo cho người bà trong cơn nguy kịch.

Sự việc xảy ra tại bãi đậu xe của Bệnh viện Đa khoa Mexico, thành phố Mexico City (Mexico) khi một thanh niên cố gắng hồi sức cho người bà đang khó thở và lả đi của mình. Trước đó, vì nghi ngờ bà có triệu chứng mắc Covid-19 nên chàng trai đưa bà đến bệnh viện cấp cứu.

Khi phát hiện bà đã bất tỉnh, chàng trai nỗ lực hô hấp nhân tạo với mong muốn mãnh liệt là giữ bà ở lại với mình nhưng không được.

Nhân chứng el diario de nanchital, người chụp lại bức ảnh, cho biết thanh niên này đã để bà ngồi đợi trong xe, nhưng khi quay lại anh sợ hãi nhận ra bà đã bất tỉnh. không chần chừ do dự và cũng bất chấp cả nguy cơ nhiễm bệnh, chàng trai đã dùng miệng để hồi sức cho bà với hy vọng bà tỉnh lại, nhưng người phụ nữ lớn tuổi không phản ứng.

Theo anh El Diario de Nanchital khi các bác sĩ tới hiện trường, họ xác nhận cụ bà đã Tu vong vì Covid-19.

Khi biết bà đã Tu vong, chàng trai ôm bà khóc nức nở. Khoảnh khắc này khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

El Diario de Nanchital là cộng tác viên của tạp chí Cuartoscuro của Mexico. Anh cho biết anh đã vô tình có mặt và chụp được hình ảnh chàng trai nỗ lực cứu bà. Ngay sau đó, những bức ảnh được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, khiến nhiều người xúc động. Hiện vẫn chưa rõ chàng trai kia có bị nhiễm Covid-19 hay không.

Tính đến nay, Mexico đã ghi nhận hơn 150.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 17.500 trường hợp đã Tu vong.

Các bác sĩ xác nhận người phụ nữ cao tuổi qua đời vì Covid-19.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/chau-trai-bat-chap-nguy-hiem-ho-hap-nhan-tao-cuu-ba-hap-hoi-tren-xe-canh-tuong-khien-cong-dong-mang-khong-khoi-roi-le-20200618122007726.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY