Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chế độ ăn kiêng đơn giản có thể hỗ trợ thuyên giảm bệnh tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 chủ yếu được kiểm soát với các yếu tố nguy cơ như huyết áp, mức cholesterol và đường huyết (glucose) bằng cách uống Thu*c theo đơn.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này không giải quyết được những nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường tuýp 2 như hormone insulin không còn kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. mặc dù dùng Thu*c có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu nhưng nó sẽ không giúp loại bỏ các nguyên nhân sinh học đằng sau bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy, việc giảm cân thông qua phẫu thuật hoặc ăn kiêng có thể giúp giải quyết một số nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Điều này có ý nghĩa quan trọng vì việc kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách cải thiện cách insulin và vận động là chìa khóa để hỗ trợ bệnh tiểu đường loại 2 thuyên giảm.

Phần lớn nghiên cứu đã xem xét việc sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, đó là lý do tại sao phương pháp này có thể được bác sĩ chỉ định.

Chế độ ăn kiêng có thể giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu. (Ảnh: Shutterstock)

Tuy nhiên, gần đây, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu xem xét các chế độ ăn kiêng khác, chẳng hạn như chế độ ăn ít carbohydrate trong việc thuyên giảm bệnh. mặc dù nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn đang được phát triển nhưng kết quả nghiên cứu cho đến nay đã cho thấy, một chế độ ăn ít carbohydrate là đầy hứa hẹn.

Đánh giá cho thấy, việc sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn đã giúp khoảng 1/3 bệnh nhân thuyên giảm bệnh thành công, trong khi chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp khoảng 1/5 người giảm bệnh.

Những người giảm cân bằng cách sử dụng cả hai chế độ ăn kiêng này có thể thuyên giảm trong vòng 2 năm nếu họ duy trì chế độ ăn kiêng của mình.

Chế độ ăn kiêng địa trung hải và calo thấp cũng có thể giúp người bệnh giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiểu đường nhưng với tỷ lệ thấp hơn nhiều. chỉ khoảng 5% những người ăn kiêng ít calo thuyên giảm sau một năm, trong khi con số này ở những người áp dụng ăn kiêng địa trung hải là 15%.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/the-gioi/che-do-an-kieng-don-gian-co-the-ho-tro-thuyen-giam-benh-tieu-duong-tuyp-2-20210817174949425.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/che-do-an-kieng-don-gian-co-the-ho-tro-thuyen-giam-benh-tieu-duong-tuyp-2/20210823072446463)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Siêu thực phẩm chứa một số lượng lớn các vitamin và khoáng chất, cũng như chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống và phòng ngừa nhiều mặt bệnh, kể cả bệnh tim và ung thư.
  • (MangYTe) - Dù sữa tươi đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình, phần lớn các mẹ vẫn còn chọn mua sữa theo thói quen và chưa thực sự nắm rõ các quy chuẩn về độ “tươi”, độ an toàn. Hãy cùng Cô Gái Hà Lan khám phá các quy chuẩn cần thiết để đảm bảo cho cả nhà nguồn sữa tươi ngon và chất lượng!
  • Theo các nhà khoa học Mỹ, ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh, là sẽ cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn, giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ.
  • Bây giờ là thời điểm lý tưởng, bạn nên bổ sung năng lượng cho sức khỏe, từ những thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, để đón một mùa hè năng động đang đến gần.
  • Với mong ước mang đến cho cộng đồng Việt Nam loại thực phẩm chức năng tốt với chất lượng cao, giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong nước ngày càng lớn, bà Trần Thị Thao, giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Xanh HIDUMI PHARMA đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để trở thành một trong những người tiên phong tiến hành nuôi trồng tảo xoắn Spirulina.
  • Đu đủ là loại trái cây đứng đầu trong danh mục những trái cây có lợi cho sức khoẻ bởi đu đủ không chỉ là một thực phẩm dinh dưỡng giàu vitamin, mà còn là vị Thuốc tốt giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh thường gặp.
  • Váng sữa thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển trí não của trẻ tuy nhiên phụ huynh cần lưu ý khi cho trẻ ăn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.
  • Ăn rau tốt cho sức khỏe và cân nặng là một niềm tin lâu đời. Nhưng theo sự phát triển của thị trường thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, những thực phẩm dinh dưỡng này cũng đã trở nên không còn như trước. Có những loại thực phẩm từ rau mà bạn nên tránh nếu đang trong quá trình tìm lại sự thon thả.
  • Thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên, chúng chỉ mang lại tác dụng khi được ăn đúng cách và đúng lúc.
  • Bạn thường quan tâm mua thật nhiều rau trái để cải thiện hơn sức khỏe gia đình, nhưng đôi khi, những phần bổ dưỡng nhất của chúng lại bị bạn vứt bỏ khi chế biến thức ăn.Những phần bị bỏ quên này lại thường dồi dào vitamin và axít amin tốt cho tim mạch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY