Kinh tế xã hội hôm nay

Bà Trần Thị Thao với những nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Với mong ước mang đến cho cộng đồng Việt Nam loại thực phẩm chức năng tốt với chất lượng cao, giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong nước ngày càng lớn, bà Trần Thị Thao, giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Xanh HIDUMI PHARMA đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để trở thành một trong những người tiên phong tiến hành nuôi trồng tảo xoắn Spirulina.
Với mong ước mang đến cho cộng đồng Việt Nam loại thực phẩm chức năng tốt với chất lượng cao, giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong nước ngày càng lớn, bà Trần Thị Thao, giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Xanh HIDUMI PHARMA đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để trở thành một trong những người tiên phong tiến hành nuôi trồng tảo xoắn Spirulina. Ngoài ra bà còn sản xuất thành công sản phẩm đậu tương lên men Natto Kinaza.

Lợi ích của tạo xoắn Spirulina với sức khỏe

Không phải ai cũng biết được giá trị dinh dưỡng cực cao và tác dụng thần kì của tảo xoắn Spirulina với sức khỏe con người. Là một người cầu tiến và có con mắt tinh nhạy, bà Trần Thị Thao đã nhanh chóng nhận biết được lợi ích của tảo xoắn Spirulina như một “thực phẩm dinh dưỡng sức khỏe tốt nhất cho loài người trong thế kỉ 21” (theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO) và là “thực phẩm hoàn hảo và lý tưởng nhất trong tương lai” (theo UNESCO).

Quyết tâm của vị giám đốc tâm huyết

Với những giá trị to lớn như vậy, tảo xoắn Spirulina rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhưng hiện nay hầu hết là hàng ngoại nhập với giá thành đắt đỏ. Điều đó khiến bà Trần Thị Thao không khỏi suy nghĩ và có ý tưởng sản xuất ra những thực phẩm chất lượng cao mà giá rẻ hơn nhập khẩu ngay tại môi trường trong nước.

Tuy nhiên, người thân và bạn bè đều lắc đầu trước ý tưởng của bà và cho rằng, điều đó vượt quá khả năng, quá mới mẻ, cần kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu. Không nản chí bà vẫn tiếp tục tìm sự ủng hộ. Bà có niềm tin khi gặp GS.TS Dương Đức Tiến - một nhà khoa học về công nghệ sinh học, chuyên gia về ngành Tảo Việt Nam và càng có hi vọng khi trung tâm Kỹ thuật 1 - Tổng cục Đo lường Chất lượng Trung ương sau khi nghiên cứu, khảo sát đã tuyên bố vùng đất ven biển Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An hoàn toàn phù hợp để nuôi trồng giống tảo Spirulina. Được GS. TS Dương Đức Tiến ủng hộ về mặt ý tưởng, nguyên lý khoa học, công nghệ và các khâu kĩ thuật, bà đã bắt đầu chuỗi ngày đầy khó khăn, vất vả nhưng đầy niềm vui.

Nhìn lại 3 năm xây dựng và phát triển, bà Thao đã đầu tư rất lớn về mặt chi phí, công sức và trí tuệ nhưng không vì thế mà bà sẽ dừng lại. Bà cho biết: “Đã xác định làm thì phải sống ch*t với nghề thôi, tôi sẽ tính toán kỹ càng, nếu thuận lợi sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng thêm diện tích”.

Giá trị của dự án nuôi trồng tảo xoắn với cộng đồng

Khi thị trường trong nước chưa có nhiều cơ sở nuôi trồng và sản xuất tảo xoắn Spirulina thì những việc làm của bà Trần Thị Thao được coi là táo bạo, hợp thời và có tính xã hội cao. Đó là hoạt động kinh doanh của một vị giám đốc có tấm lòng quan tâm sâu sắc tới cộng đồng">sức khỏe cộng đồng
, đáng được trân trọng. Bà đã theo triết lý đạo Phật: “Lấy tâm làm cha, lấy trí tuệ làm mẹ, lấy cộng đồng làm quyền thuộc” để lấy phương châm hoạt động của doanh nghiệp.

Không chỉ mang lại lợi nhuận cho chính mình, công ty còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều lao động của tỉnh Nghệ An, là môi trường thuận lợi cho các kỹ sư lành nghề phát triển sự nghiệp, đồng thời người tiêu dùng cũng có cơ hội được hưởng thụ loại thực phẩm chức năng có chất lượng cao với giá phải chăng.

Tảo xoắn Spirulina của HIDUMI có chất lượng không kém gì các sản phẩm của nước ngoài mà giá thành lại rẻ hơn gấp nhiều lần. Anh Nghiệm – Bộ Khoa học Công nghệ đã tự mình khảo sát và thử nghiệm chất lượng của 2 loại tảo xoắn và có nhận xét: chất lượng các sản phẩm nước ngoài chỉ có hàm lượng bằng 40 – 50% của tảo HIDUMI. Từ đó anh luôn tin dùng sản phẩm của HIDUMI. Cũng như anh Nghiệm rất nhiều người tiêu dùng trong nước đã đặt niềm tin vào sản phẩm của công ty. Chủ trương của nhà nước “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” vì thế mà được ủng hộ.

Hiện nay, các sản phẩm của công ty đã đến tay người bệnh ở một số bệnh viện uy tín như: bệnh viện nội tiết Nghệ An, bệnh viện 108 Hà Nội và một số bệnh viện khác...

Trong tương lai, HIDUMI dự định sẽ đưa các sản phẩm tảo tươi ra thị trường và có kế hoạch kết hợp với các giáo sư người Đức, người Nhật để sản xuất nhiều dòng sản phẩm hơn (như hỗ trợ điều trị ung thư, HIV, tiểu đường) mang tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp.

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Khoa học Xanh HIDUMI PHARMA

Địa chỉ sản xuất: Xóm 6, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

ĐT: 0383 660 678 - 0165 4689 750 - Fax: 0383 660 678

Tảo xoắn Sprirulina GPQC: 972/2013/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh​

Chi nhánh văn phòng Giao Dịch tại Hà Nội: VPĐD 173A ngõ Hà Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Chị Dung : 0982.018.686.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ba-tran-thi-thao-voi-nhung-no-luc-vi-suc-khoe-cong-dong-20936.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY