Kinh tế xã hội hôm nay

Dự án Một sức khỏe: Tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu

(MangYTe) - Sáng ngày 7/6, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc khởi động dự án Một sức khỏe. Dự án nhằm nâng cao năng lực ứng phó trước các bệnh truyền nhiễm mới nổi liên quan đến biến đổi khí hậu tại thành phố Cần Thơ và tỉnh An Giang.

Phát biểu tại lễ công bố, bà Aler Grubbs - Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam cho biết, USAID và Việt Nam sẽ phát huy nền tảng hợp tác gần 20 năm trong lĩnh vực Một sức khỏe với trọng tâm mới là biến đổi khí hậu.

“hôm nay chúng tôi vui mừng công bố dự án một sức khỏe đầu tiên do usaid tài trợ tập trung vào mối liên quan giữa sức khỏe công cộng và biến đổi khí hậu sẽ được triển khai tại thành phố cần thơ và tỉnh an giang. cùng nhau chúng ta sẽ bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ một việt nam vững mạnh, kiên cường, độc lập và thịnh vượng”, bà aler grubbs nói.

Dự án Một sức khỏe được triển khai Cần Thơ và An Giang - hai địa phương dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua tham vấn với các bên liên quan tại địa phương, trong đó có các doanh nghiệp và hội phụ nữ, dự án sẽ thử nghiệm các mô hình cấp tỉnh nhằm tăng cường khả năng ứng phó trước các bệnh truyền nhiễm mới nổi liên quan đến biến đổi khí hậu.

Khởi động dự án một sức khỏe nhằm nâng cao năng lực ứng phó trước các bệnh truyền nhiễm mới nổi liên quan đến biến đổi khí hậu tại thành phố cần thơ và tỉnh an giang.

Các hoạt động dự kiến triển khai bao gồm nâng cấp các cơ sở y tế ban đầu để hỗ trợ cung cấp các dịch vụ y tế liên tục khi xảy ra các sự kiện thời tiết cực đoan. tăng cường các dịch vụ y tế từ xa và trang bị tốt cho các cơ quan chức năng cũng như hệ thống y tế địa phương để tăng khả năng sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam nhấn mạnh: “Hạn hán, xâm nhập mặn và bão ngày càng gia tăng ở Đồng bằng sông Cửu Long có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác cũng như lây lan các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người.

Dự án sẽ hỗ trợ các cơ quan chính quyền, cộng đồng và các đối tác khác ở cần thơ và an giang phát hiện, ngăn ngừa và ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng liên quan đến biến đổi khí hậu. đồng thời, nhận thức rõ mối liên quan chặt chẽ giữa sức khỏe con người với sức khỏe động vật và sức khỏe môi trường”.

Hoa Anh

Link bài gốc Lấy link

Hoa Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/du-an-mot-suc-khoe-tang-kha-nang-ung-pho-voi-bien-doi-khi-hau/20240607112353504)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY