Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Những thực phẩm tăng cường sức khỏe đón hè

Bây giờ là thời điểm lý tưởng, bạn nên bổ sung năng lượng cho sức khỏe, từ những thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, để đón một mùa hè năng động đang đến gần.

1. Ngũ cốc nguyên hạt.

Khi chúng ta ăn các thực phẩm tinh luyện, mức đường trong máu tăng lên, khiến tụy phải tiết nhiều insulin, để đưa mức đường trong máu xuống, và lưu trữ năng lượng. Điều này, khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Bên cạnh đó, insulin là một hoóc môn lưu trữ chất béo, và khi nhiều insulin lưu thông trong máu, cơ thể sẽ chuyển đổi carbohydrate thành chất béo, và lưu trữ chúng trên mông, đùi, bụng và hông, khiến bạn tăng cân.

Do vậy, hãy loại bỏ các carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng, hay mỳ, và thay vào đó là những loại ngũ cốc nguyên hạt, như bánh mỳ đen, cơm gạo lứt, vân vân, để giúp bạn duy trì cân nặng, giữ mức đường máu ổn định, và tăng cường sức">tăng cường sức khoẻ mà bạn cần.

2. Trái cây tươi.

Trong khi nước trái cây đóng chai thường chứa nhiều calo, đường, dễ làm hỏng men răng, và mất đi phần lớn dưỡng chất, vitamin do kỹ thuật chế biến, thì lựa chọn tốt nhất là, nên thay thế bằng trái cây tươi. Có thể bạn sẽ phải ăn nhiều trái cây hơn, nhưng điều này sẽ giúp cho răng của bạn khỏe mạnh, và cơ thể được cung cấp nhiều vitamin hơn. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự làm nước trái cây để thưởng thức, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn không nên cho thêm đường, hay mật ong để giảm thiểu lượng calo.

3. Dầu dừa.

Mặc dù bơ được sử dụng khá rộng rãi trong quá trình nấu nướng, hay trong các món ăn, nhưng bơ chứa nhiều chất béo, và có thể gây ra sự mất cân bằng hormon, cũng như làm giảm sức khỏe đường ruột, do có thể được làm từ sữa những con bò, được dùng các loại Thu*c tổng hợp, và Thu*c kháng sinh trong suốt thời gian ở trại nuôi. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên thay thế bơ bằng dầu dừa tự nhiên được trồng, không có Thu*c và vắc-xin. Hơn nữa, dầu dừa có thể chống lại bệnh tim mạch, bằng cách giảm mức cholesterol, và chứa hàm lượng axit lauric, monolaurin, có khả năng diệt vi khuẩn, vi nấm, virus cao. Ngoài ra, dầu dừa cũng an toàn khi chế biến ở nhiệt độ cao.

4. Táo.

Khi làm bánh, bạn thường phải cho thêm đường để tạo độ ngọt, nhưng đường có thể gây hại cho gan, gây béo phì, và có thể gây ra kháng insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường týp 2. Do đó, tốt nhất, bạn nên tạo độ ngọt bằng táo, thay vì dùng đường, bằng cách trộn táo tươi vào bột làm bánh. Táo rất giàu chất chống oxy hoá quan trọng, chất flavanoid và chất xơ.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, táo trong chế độ ăn hàng ngày, có thể bảo vệ tế bào thần kinh khỏi tổn thương, do tích tụ mảng bám gây chứng sa sút trí tuệ. Và nghiên cứu năm 2014 cho thấy, các hợp chất hoạt tính sinh học trong táo, ảnh hưởng đến vi khuẩn chí đường ruột, giúp chống lại chứng béo phì. Nếu quả táo không phải là món ưa thích của bạn, hãy thử những trái dâu tây hữu cơ tươi, để tạo ra độ ngọt tự nhiên, sẽ tốt hơn, nếu bạn có lượng đường trong máu cao hơn bình thường.

Lê Thu Lương, Theo Daily Mail.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-don-he-n129647.html)

Tin cùng nội dung

  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY