Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ ăn uống và thực phẩm gây đau đầu

Đau đầu là chứng bệnh rất phổ biến mà có lẽ ai cũng đã từng gặp phải. Ngoài những lý do rõ ràng như viêm xoang, stress và căng thẳng thần kinh, thì ít người biết rằng chế độ ăn cũng có thể là thủ phạm.

Theo TS Sunita Dube, một chuyên gia dinh dưỡng thì có thể ảnh hưởng tới đau đầu. Tiền sử gia đình bị đau nửa đầu, ngoài stress, thì thực phẩm và đồ uống chịu trách nhiệm trong tới 30% số cơn đau đầu. Nếu bạn tính đến một số tác nhân khác như thay đổi hormon, thói quen ngủ và trầm cảm, có thể tỷ lệ này còn thực sự cao hơn nữa.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đau đầu là sự thay đổi đột ngột sang rất ít calo, nói cách khác là kiêng khắt khe. Chuyên gia dinh dưỡng Niti Desai đồng tình: “Điều này có thể dẫn tới đau đầu, đặc biệt nếu này cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn carbohydrat. Não có thể chỉ sử dụng carbohydrat làm năng lượng. Đau đầu có thể cũng do lượng đường huyết thấp. Cũng vậy, nếu bỏ bữa hoặc khoảng thời gian giữa các bữa dài, đau đầu sẽ khởi phát. Thậm chí uống ít nước cũng có thể gây đau đầu.

Đồ uống này đáng được quan tâm đặc biệt vì việc ngừng sử dụng cà phê đột ngột có thể gây đau đầu. Nhà dinh dưỡng lâm sàng, TS Nupur Krishnan giải thích: “cà phê gây nghiện và nó tạm thời làm tăng sự tỉnh táo và tập trung. Việc ngưng sử dụng đột ngột có thể gây đau đầu, dễ kích động và các triệu chứng với mức độ nghiêm trọng khác nhau tùy từng người. Ví dụ, với một người nhạy cảm với cà phê, nó có thể gây đau nửa đầu, trong khi ở người khác ca phê có thể loại bỏ chứng đau nửa đầu nhờ làm giãn các mạch máu đang bị co lại gây đau đầu.

Nếu bạn nghi ngờ những cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu thường xuyên là do , hãy đi khám bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-che-do-an-uong-va-thuc-pham-gay-dau-dau-19692.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY