Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chỉ 1 ngày, bệnh viện dã chiến ở thành phố lớn nhất nước tiếp nhận số ca cách ly tăng gấp 3

MangYTe - Tại TP HCM, còn 929 người đang tiếp tục được theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi đang cách ly 24 người.

Ngày 16/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus Corona (COVID-19), đến cuối giờ chiều 15/2, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 tại TP HCM là 32 trường hợp. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trong ngày 15/2 không có thêm trường hợp nghi ngờ.

Tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, TP HCM hiện có 24 trường hợp đang được cách ly.

Trên toàn thành phố, tổng số người được tại các điểm tập trung của quận/huyện là 51 trường hợp. Hiện đã có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được tại nhà, nơi lưu trú là 2.927 người. Hiện đã có 1.998 người hết thời gian theo dõi, còn 929 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp được theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Trước đó, nếu sáng 14/2, tiếp nhận cách ly 8 người dân từ Trung Quốc trở về, 3 người cư ngụ tại TP.HCM và 5 người cư ngụ tại các tỉnh Tây Ninh, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Thuận. Tất cả đều có sức khoẻ ổn định, không sốt, không có triệu chứng bất thường.

Chỉ 24 giờ sau, tiếp nhận thêm 8 người, nâng tổng số trường hợp cách ly tới sáng 15/2 là 16 trường hợp cách ly. Đến 16h chiều 15/2, con số này nâng lên 24 người, gấp 3 lần so với thời điểm sáng 14/2.

Bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện huyện Củ Chi tiếp nhận người bệnh tại phòng cách ly, theo dõi của dã chiến. Ảnh: SYT TP HCM

Tại có số dân đông nhất Việt Nam này, đã có 18 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung gồm: quận 3, quận 4, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Củ Chi, Phú Nhuận, Bình Chánh, Bình Tân, Cần Giờ, Nhà Bè, Tân Bình.

Các cơ sở cách ly tập trung vừa được thiết lập có khả năng cách ly theo dõi cho hơn 500 người.

Trước đó, sáng ngày 10/2, sau 5 ngày khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện giữa Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế, Bệnh phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 của TP.HCM chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Đồ hoạ: Hoàng Việt

Ngoài 1 bác sĩ phụ trách chung (là thành viên Ban giám đốc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới), ở giai đoạn hiện nay, mỗi ngày sẽ có 6 bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi tham gia hoạt động chăm sóc người bệnh; 6 cán bộ chiến sĩ do Bộ Tư lệnh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ tại dã chiến.

Trong thời gian tiếp theo, Sở Y tế sẽ luân phiên bác sĩ, điều dưỡng của các thành phố và quận, huyện định kỳ đến công tác tại dã chiến.

Tính đến 17 giờ 30 ngày 16/2, thế giới đã ghi nhận 69.276 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1.669 trường hợp Tu vong.

Số trường hợp mắc ghi nhận tại Trung Quốc là 68.507 tại 31/31 tỉnh, và chiếm 98,9% tổng số trường hợp mắc trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 16/2/2020 ghi nhận 16 trường hợp mắc, 7 ca đã điều trị khỏi, ra viện. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 1.094 (trong đó: số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.078).

Q.An

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chi-1-ngay-benh-vien-da-chien-o-thanh-pho-lon-nhat-nuoc-tiep-nhan-so-ca-cach-ly-tang-gap-3-20200216174319566.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY