Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Chỉ còn 21 người nhiễm SARS-COV-2 từ Guinea Xích đạo về

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đến 4/8, kết quả xét nghiệm 219 người về từ Guinea Xích đạo cho thấy chỉ còn 21 ca dương tính với virus SARS-COV-2.

Bác sĩ Đặng Hồng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết sở dĩ con số bệnh nhân dương tính giảm là do bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Cách đây gần 1 tháng, khi nhận được thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 là công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạovà thời gian chuẩn bị đưa về nước mất 2 tuần.

Các bệnh nhân này hầu như đều có sức khoẻ tốt, 1 số người đã được điều trị ở bệnh viện nên bệnh có thể khỏi, tải lượng virus hết.

Những bệnh nhân trước đó được đưa vào BV Bệnh Nhiệt đới trung ương

Bác sĩ Hải cho biết bình thường virus SARS -COV-2 xâm nhập chỉ diễn biến cấp tính trong khoảng 1-2 tuần. Khi bệnh nhân không còn triệu chứng ho, sốt thì có thể đã trở về âm tính nên xét nghiệm không còn virus. Bác sĩ Hải cho biết vẫn phải tiếp tục sàng lọc đến khi đủ điều kiện công bố khỏi bệnh mới thôi.

Theo BS Hải đây là tín hiệu tốt. Tại thời điểm đón về các bác sĩ dự đoán khoảng trên 120 ca nhưng đến lúc ta đón về thì diễn biến tốt lên. Điều này giúp giảm tải cho ngành y tế và nguy cơ lây nhiễm giữa các thành viên trong đoàn đã được kiểm soát.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chi-con-21-nguoi-tu-guinea-xich-dao-ve-nhiem-sars-cov-2-20200804182347685.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY