Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chỉ hít không khí cũng tăng cân?

Con người sẽ ngày càng béo lên do lượng khí gas trong không khí tăng mạnh, các nhà khoa học tuyên bố.

Chỉ cần sống ở khu vực có nồng độ khí CO2 cao, con người cũng bị béo lên.

Một nhóm chuyên gia Đan Mạch đã đưa ra giả thuyết gây sốc rằng, tỷ lệ gia tăng số người béo phì ở Đan Mạch cũng gần tương đương với tỷ lệ gia tăng carbon dioxide trong khí quyển.

Trang dailymail đưa tin, lars-georg hersoug của đại học glostrup đã nghiên cứu cân nặng của cả người thừa cân lẫn người gầy trong suốt 22 năm. ông đã loay hoay suốt một thời gian dài đi tìm lời giải thích cho việc ngay cả người gầy cũng bị tăng cân.

“Lý thuyết thông thường cho rằng, những người béo sẽ ngày càng béo hơn vì họ lười vận động. Nhưng thực tế cho thấy, ngay cả người gầy cũng béo lên, và đó là một hiện tượng phổ biến trong một thời gian dài”, Hersoug chia sẻ trên tạp chí Science Nordic.

Khi xem xét đến các yếu tố khác có thể tác động, hersoug nhận thấy nồng độ co2 trong không khí cũng có liên quan đến việc tăng cân. ông tin rằng, orexin, một loại hormone có trong não và kiểm soát việc tiêu hao năng lượng, có thể cũng chịu ảnh hưởng của co2. bằng chứng được hersoud đưa ra là tỷ lệ béo phì tại mỹ tăng đột biến trong giai đoạn 1986-2010 ở khu bờ đông, nơi có nồng độ co2 cao nhất nước này. một nghiên cứu năm 2010 đối với 20.000 con vật trong phòng thí nghiệm cũng cho thấy chúng đều tăng cân, dù sinh sống trong điều kiện bị kiểm soát chặt chẽ.

Và để kiểm chứng giả thuyết của mình, hersoud đã tiến hành một nghiên cứu thí điểm tại trường đại học: 6 sinh viên được bố trí ở trong những căn phòng có “không khí đặc biệt” và một số sinh viên khác phải ở trong những căn phòng có lượng khí co2 cao.

Bảy tiếng sau, họ được phép ăn bao nhiêu tùy thích. Kết quả cho thấy, nhóm sinh viên số hai sẽ ăn lượng thức ăn nhiều hơn 6% so với nhóm đầu.

Theo Y Lam/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/chi-hit-khong-khi-cung-tang-can-64300.html

Theo Y Lam/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-hit-khong-khi-cung-tang-can/20210217033701036)

Chủ đề liên quan:

béo phì cân nặng nghiên cứu tăng cân

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY