Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chỉ với 15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen

Đâu phải cứ làm được sơn hào hải vị mới được coi là biết nấu nướng, đảm đang đúng không các chị em.

Trứng cút sốt cà chua

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 2.

250gr trứng cút

2 quả cà chua

1 củ hành tây nhỏ

4 nhánh tỏi, 10g hành lá

Sốt cà chua

Dầu ăn, dầu hào, xì dầu/nước mắm, muối

Cách làm

- Bước 1: Luộc trứng cút

Trứng cút rửa sạch và luộc chín. Thời gian luộc trứng sẽ mất khoảng 5-7 phút. Trong lúc này, chị em tranh thủ sơ chế các nguyên liệu khác nhé!

Cà chua rửa sạch rồi thái nhỏ. Thao tác tương tự với hành tím, tỏi và hành lá.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 3.

- Bước 2: Làm sốt cà chua

Sau khi trứng chín, bóc hết vỏ trứng cút. cho khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho trứng cút vào chiên cho đến khi bề mặt trứng vàng đều thì vớt trứng ra bát để riêng.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 4.

Cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. khi tỏi đã dậy mùi thơm, cho cà chua và hành tây vào xào. sau khi đảo đều, bạn cho 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu/nước mắm, 2 thìa canh sốt cà chua và lượng muối thích hợp vào nồi, đảo đều trong khoảng 3 phút.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 5.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 6.

Lúc này, khi cà chua đã hòa nhuyễn cùng các nguyên liệu khác, chị em hãy đổ phần trứng cút đã chiên trước đó vào chảo. dùng thìa đảo đều, đậy vung nồi và để hỗn hợp trứng cà chua sôi lăn tăn trong khoảng 6-8 phút.

Sau đó, tắt bếp và rắc thêm 1 ít hành lá lên trên là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi!

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 7.

Lưu ý khi làm trứng cút sốt cà chua

- mẹo bóc vỏ trứng cút đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là cho ngay quả trứng đã luộc vào nước lạnh và ngâm trong 5 phút. sau đó, chị em hãy đổ phần nước ngâm ấy đi, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát và lắc thật mạnh. vỏ trứng sẽ tự bong ra, bạn chỉ cần nhặt và bỏ chúng đi là xong.

- khi chiên trứng cút, chị em lưu ý là không nên chiên quá lâu, nếu không trứng cút sẽ cứng và nhanh cháy. mùi vị món ăn sẽ không ngon và không giữ được cảm giác mềm ban đầu của trứng cút.

Với gợi ý này, hy vọng ngày cuối tuần của chị em vừa có thể no bụng, vừa có thể ngon miệng.

Theo AMT/Pháp luật & Bạn đọc - Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/15-phut-vao-bep-xong-luon-bua-toi-voi-mon-trung-vua-la-vua-quen-trung-chim-cut-ma-che-bien-the-nay-thi-ton-com-thoi-roi-162201411152145400.htm

Theo AMT/Pháp luật & Bạn đọc - Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-voi-15-phut-vao-bep-xong-luon-bua-toi-voi-mon-trung-vua-la-vua-quen/20201210031346641)

Tin cùng nội dung

  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Thưởng thức bữa tối với các món Âu, bữa phụ là trà kèm bánh ngọt hoặc cocktail là gợi ý cho đôi tình nhân trong ngày 14/2.
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY