Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chỉ với 5 nghìn đồng, nguyên liệu này giúp bạn tự tin làm đẹp cho mình

Bên cạnh tác dụng khử trùng, ôxy già còn được biết đến với nhiều công dụng không ngờ nữa mà có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Một lọ ôxy già có giá khoảng 5.000 đồng trên thị trường, thế nhưng lại có thể thay thế cho công dụng tương tự của nhiểu loại mỹ phẩm đắt tiền. Công dụng làm đẹp bằng ôxy già là gì và tại sao lại như vậy?

Khi chọn ôxy già để dùng cho công việc làm đẹp da, tóc, móng hay tẩy trắng răng thì bạn chỉ nên chọn loại có nồng độ 3% trở xuống để tránh gây những hư tổn có thể xảy ra.

Cùng khám phá 7 cách làm đẹp bằng ôxy già dưới đây để biết hơn về công dụng của loại nước y tế quen thuộc này:

1. Ôxy già giúp làm bền màu tóc

Là phụ nữ ai cũng muốn thay đổi kiểu tóc, màu tóc thường xuyên để bản thân được mới lạ, trẻ trung hơn.

Nếu bạn là người yêu thích nhuộm tóc và thay đổi màu, thì ôxy già là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp mái tóc trở nên bền và có màu thật hơn.

Hãy dùng nước dưỡng tóc trộn cùng nước ôxy già và xịt lên mái tóc nhuộm của mình hằng ngày. Chải và massage đều khoảng 20 để dưỡng chất được thẩm thấu.

Áp dụng đều đặn mỗi tuần một lần, mái tóc của chúng mình không những được dưỡng khoẻ, bóng mượt thường xuyên mà còn có được màu nâu cực kỳ ưng ý đấy nhé.

Ôxy già làm bền màu tóc

2. Waxing lông với ôxy già

Nguyên liệu:

- 1 lọ ôxy già.

- Bông tẩy trang.

- 1 bát nước muối pha loãng.

Thực hiện:

- Bạn vệ sinh sạch sẽ phần da cần tẩy lông với nước muối pha loãng để làm sạch da và lỗ chân lông được thông thoáng.

- Tiếp đó dùng bông tẩy trang để thấm ôxy già lên bông. Bạn đắp miếng bông lên vùng da cần waxing cho vừa khít, giữ nguyên trong khoảng 20-30 phút. Nếu cảm thấy bông khô đi thì tiếp tục thấm thêm ôxy già vào.

- Khoảng gần nửa tiếng sau, bạn lấy bông tẩy trang này lau nhẹ vùng vừa áp dụng oxy già. Bạn lau đến đâu, lông sẽ được triệt đến đó.

- Sau đó bạn lấy bông tẩy trang lau nhẹ lên vùng da vừa triệt lông, lau đến đâu, lông rụng đến đó.

Waxing lông với ôxy già

- Rửa sạch vùng waxing hoàn tất với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm lên da.

- Duy trì 2 tuần/ lần triệt lông với ôxy già. Da bạn lại lấy được sự tự tin láng mịn vốn có một cách thật đơn giản.

3. Làm sạch và sáng da với ôxy già

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường, bước tiếp theo sẽ là làm sạch bằng toner đúng không nào. Trong bước này bạn thêm 1, 2 giọt ôxy già vào toner (như nước hoa hồng) thoa đều lên da mặt. Vỗ lên da khoảng 50 lần để dưỡng chất thẩm thấu đều, kích hoạt tuần hoàn dưới da được lưu thông.

Sau khi dưỡng chất lưu lại trên da mặt khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Tiếp đó bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày như thông thường.

Làm sạch và sáng da với ôxy già.

4. Làm trắng răng với ôxy già

Nguyên liệu:

- 1 thìa baking soda

- 1 thìa nước ôxy già

- 1 chút nước lọc.

Bạn trộn đều hỗn hợp trên và dùng làm nước súc miệng mỗi sáng và mỗi tối. Nước súc miệng này không những an toàn, chi phí tiết kiệm mà còn có công dụng hiệu quả khi lấy đi những mảng bám còn sót lại dưới chân răng, làm sạch cao răng và diệt mùi hôi khó chịu.

Làm trắng răng với oxy già

5. Dùng ôxy già trị mụn

Với tác dụng diệt khuẩn, làm sạch những vi khuẩn gây viêm nhiễm ôxy già có công dụng tốt hơn cả kem trị mụn nhiều.

Đơn giản hoà tan khoảng 2 thìa nước ôxy già với 1 lít nước lọc, rửa mặt hàng ngày mỗi buổi sáng và buổi tối (hoặc vùng da đang lên mụn). Dùng tay vỗ đều lên da mặt để nước thẩm thấu vào những vùng nhiễm khuẩn gây mụn sâu bên dưới da.

Áp dụng duy trì khoảng 2 tuần là bạn đã thấy mụn giảm đi rõ rệt, trả về làn da sạch sẽ, tươi tắn như ban đầu.

Dùng ôxy già trị mụn

6. Dùng ôxy già khử mùi

Với những mùi gây mùi hôi khó chịu như nách, chân vì tiết nhiều mồ hôi hằng ngày, bạn có thể đơn giản khử mùi chỉ với ôxy xịt ôxy già. “Rau mùi” sẽ không bao giờ làm phiền bạn nữa.

7. Làm sạch móng

Dùng ôxy già thay cho aceton có thể làm sạch móng hữu hiệu. Áp dụng cách này để trả lại vẻ sáng bóng, thay nước sơn mới cho móng bạn nhé. Dùng bông thấm lau sạch hoặc ngâm móng trong nước ôxy già khoảng 3 phút đều có tác dụng hoàn hảo.

Ánh Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chi-voi-5-nghin-dong-nguyen-lieu-nay-giup-ban-tu-tin-lam-dep-cho-minh-25058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY