Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chỉ với vỏ chanh, lông mi của bạn sẽ dài và cong vút “cấp tốc” tự tin đón Tết

Chanh không chỉ giúp làm trắng da, trị mụn trứng cá, ngoài ra, các dưỡng chất đặc biệt có trong chanh còn có tác dụng kích thích làm dài lông mi cách hoàn hảo nhất.

Chanh có tên khoa học là Citrus lemon var, thuộc họ cam quýt. Ở Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau cho quả. Trong đó có 2 giống chanh cho quả quanh năm là chanh thường trồng ở vùng trung du Bắc Bộ và vùng núi Nghệ An. Hai loại chanh quý được ưa chuộng là chanh Đào (ruột hồng), chanh Yên (vỏ dày, có mùi thơm và hương vị rất đặc biệt). Chanh có thể trồng bằng hạt hoặc chiết cành, nó không chịu được úng ngập và nhiệt độ thấp.

Chanh là loại quả có hàm lượng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ngoài ra, chanh còn cung cấp nhiều loại acid tự nhiên có tác dụng làm đẹp cho làn da, giữ gìn vòng dáng rất hiệu quả. Các dưỡng chất đặc biệt có trong chanh ngoài tác dụng tái tạo làn da giúp da trắng hồng thì còn giúp kích thích dài mi một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất.

Một trong những biện pháp làm dài mi mà phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng là dùng vỏ chanh ngâm dầu olive. Đây là những nguyên liệu tự nhiên có nhiều đặc tính có lợi cho cả lông mi và lông mày, đồng thời an toàn khi sử dụng gần mắt.

Vỏ chanh rất giàu vitamin B, C, E, axit folic, khi kết hợp với dầu oliu sẽ có tác dụng thúc đẩy, nuôi dưỡng và kích thích sự tăng trưởng, giúp mi trở nên khỏe mạnh, cong vút.

Dầu oliu có chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa là một dầu dưỡng rất tốt (tốt hơn cả dầu dừa). Bên cạnh đó, dầu oliu cũng rất giàu các chất chống oxy hóa như vitamin E, Polyphennol giúp làm giảm các cholesterol xấu và cải tạo các tế bào chết. Đồng thời phục hồi và nuôi dưỡng tế bào rất nhanh chóng. Với dầu oliu bạn có thể biến đôi mi thưa của mình thành dài và cong vút tự nhiên. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bạn lựa chọn cách làm dài lông mi tự nhiên bằng vỏ chanh và dầu oliu.

Chỉ cần thực hiện công thức dưới đây đều đặn mỗi ngày, chỉ sau 7 ngày hàng mi của bạn sẽ có những cải thiện tích cực như lông mi dài và dày hơn, hàng mi khỏe, đen nhánh và không còn yếu rụng như trước nữa.

Nguyên liệu

- 3 - 5 chiếc vỏ chanh

- 100ml dầu oliu

- 1 gói tăm bông

- 1 lọ thủy tinh

Cách thực hiện

Bước 1: Chanh đem rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng tầm 15 phút rồi để ra rổ cho ráo.

Bước 2: Dùng dao bào sợ bên ngoài vỏ chanh thành các sợi chỉ nhỏ (đừng để dính ruột trắng của chanh)

Bước 3: Cho vỏ chanh vào lọ thủy tinh (lọ thủy tinh phải thật khô ráo), đổ dầu oliu ngập kín mặt nguyên liệu. Nên để lọ hỗn hợp này ở nơi khô ráo, thoát mát. Sau 1 – 2 tuần thì đem hỗn hợp ra sử dụng.

Cách sử dụng

Bước 1: Vệ sinh sạch vùng mắt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn rồi dùng khăn bông lâu khô.

Bước 2: Sử dụng bông tăm nhúng vào hỗn hợp vỏ chanh và dầu oliu. Chải nhẹ từ chân đến ngọn mi giúp dưỡng chất dễ dàng được thẩm thấu từ sâu bên trong.

Bước 3: Để dưỡng chất lưu lại qua đêm và rửa lại lông mi bằng nước vào sáng hôm sau.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chi-voi-vo-chanh-long-mi-cua-ban-se-dai-va-cong-vut-cap-toc-tu-tin-don-tet-28401/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY