Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chia sẻ cách chữa yếu S*nh l* bằng Đông y cho nữ giới

Yếu S*nh l* là vấn đề nan giải và “khó nói” của một số chị em. Ngày nay, phương pháp chữa yếu S*nh l* bằng Đông y rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Nhịp sống công nghiệp hiện đại cùng với các hệ quả đi kèm như áp lực, lo lắng, môi trường sống khiến cho tình trạng yếu S*nh l* hơn bao giờ hết đang trở thành vấn đề của rất nhiều chị em. nếu bạn cảm thấy Thu*c tây chỉ mang lại kết quả tức thì, không lâu bền, vậy hãy thử tham khảo một số cách chữa yếu S*nh l* bằng đông y dưới đây.

Yếu S*nh l* nữ là như thế nào?

Yếu S*nh l* nữ là tình trạng suy giảm chức năng T*nh d*c ở phụ nữ, lạnh nhạt, lãnh cảm, trốn tránh và không có cảm xúc với chuyện chăn gối.

Bệnh này không gây ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng lại tác động rất lớn đến đời sống tinh thần và hạnh phúc gia đình của người mắc phải. đáng lo ngại là yếu S*nh l* ở nữ đang trẻ hóa độ tuổi và gặp ngày càng nhiều ở phụ nữ dưới 40 tuổi. 

Biểu hiện của yếu S*nh l* nữ

Cách chữa yếu S*nh l* bằng Đông y

Để đời sống vợ chồng không bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng này, chị em có thể tự thực hiện theo một số cách chữa yếu S*nh l* bằng đông y như sau:

Chữa yếu S*nh l* bằng đông y thông qua thức ăn hàng ngày

Bên cạnh những thang Thu*c do bác sĩ kê đơn, việc thiết lập một chế độ ăn uống khoa học cũng là một phương pháp chữa yếu S*nh l* bằng đông y hiệu quả và an toàn. vậy ăn gì chữa yếu S*nh l*:

chữa yếu S*nh l* bằng tỏi: tỏi nằm trong danh sách thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ. ngoài tỏi, đậu nành và đu đủ cũng thuộc nhóm này, chúng giúp thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nữ, tăng ham muốn và cảm giác đối với chuyện chăn gối. tỏi có thể ăn sống, ngâm dấm hoặc cho vào món ăn như gia vị.

chữa yếu S*nh l* bằng trứng gà: vitamin a, b1, b6, b12, d, e, chất béo, đạm, kẽm, magie, canxi, sắt,... có trong trứng gà giúp chống lại lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể và tăng cường sức đề kháng. đặc biệt khi kết hợp với một số thực phẩm khác như mật ong, nghệ hoặc gừng, trứng gà sẽ giúp nâng cao sức khỏe T*nh d*c của phái nữ một cách hiệu quả. 

Phương thức chế biến trứng gà để chữa trị yếu S*nh l* nữ như sau: lấy 2 lòng đỏ trứng gà đánh cho bông mịn rồi trộn với mật ong. sau đó cho nghệ tươi đã xay nhuyễn vào trộn đều. hấp cách thủy trong 10 phút. ngày ăn hai lần, thực hiện liên tiếp trong 9 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Ăn thực phẩm giàu vitamin E: Vitamin giúp “cô bé” không bị khô rát và điều hòa kinh nguyệt. Một số thực phẩm giàu vitamin E như các loại hạt, rau xanh, củ quả tươi, quả bơ, ...

Sử dụng các chế phẩm từ thảo dược giúp tăng nội tiết tố nữ

Trước khi giới thiệu phương pháp này, chúng tôi xin khẳng định trước chị em không được tự ý sử dụng hoặc nghe theo lời khuyên từ “bác sĩ online” không bằng cấp. Những chế phẩm từ thảo dược này cần được các bác sĩ kê đơn. Thường các bác sĩ sẽ chỉ định những loại Thu*c tăng cường estrogen, giúp sản sinh hormone nữ tự nhiên như sau:

Những chế phẩm này được sản xuất dạng bột, dạng viên nén hoặc dạng con nhộng rất phổ biến trên thị trường.

Sử dụng các bài Thu*c Đông y uy tín

Chúng tôi không đề cập các bài Thu*c đông y cụ thể trong bài viết này vì mỗi chị em lại có những nguyên nhân khác nhau dẫn đến yếu S*nh l* nữ. tuy nhiên, khi chọn phương pháp này để chữa trị, chị em nên tìm đến các cơ sở đông y uy tín và hợp pháp để được thăm khám.

Các biện pháp bổ sung khác

Liệu pháp tâm lý: Đối với nữ giới, yếu tố tâm lý là tác nhân lớn gây nên bệnh yếu S*nh l*. Chị em nên chia sẻ nỗi niềm, khúc mắc của mình cho người bạn đối tác để tìm được sự đồng cảm và tiếng nói chung. Việc giúp cho hai người hiểu nhau và thông cảm với nhau hơn sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn và có thể mang lại dấu hiệu tích cực hơn cho chuyện chăn gối. Nếu vấn đề ở mức nghiêm trọng hơn, chị em có thể đi tìm gặp một bác sĩ tâm lý để được tư vấn.

tăng cường vận động cơ thể: vận động nhẹ nhàng giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, giải tỏa áp lực và nâng cao sự tự tin. có những bài tập chuyên biệt giúp nâng cao S*nh l* nữ như một số bài tập yoga, bài tập kegel. 

Có thể thấy rằng nhịp sống hiện đại đã khiến cho bệnh yếu S*nh l* trở nên ngày càng phổ biến hơn đối với nữ giới và cần được chữa trị kịp thời. hy vọng những thông tin được chia sẻ về chữa yếu S*nh l* bằng đông y ở trong bài viết này sẽ giúp các chị em sớm tìm ra cách cải thiện tình trạng bệnh lý cũng như tìm lại cảm xúc ‘yêu đương” như thuở ban đầu.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/chia-se-cach-chua-yeu-sinh-ly-bang-dong-y-cho-nu-gioi-347749)

Tin cùng nội dung

  • Khá nhiều đàn ông trên thế giới phải chịu đựng nhiều điều lo lắng khiến họ khó duy trì được cuộc sống chăn gối thường xuyên.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY