Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chia sẻ cách trị rạn da bằng baking soda đúng cách

Baking soda hoạt động như một chất tẩy da ch*t tự nhiên, tẩy trắng da, chất chống oxy hóa. Cách trị rạn da bằng baking soda có thể tẩy nhanh lớp da ch*t...

baking soda hoạt động như một chất tẩy da ch*t tự nhiên, tẩy trắng da, chất chống oxy hóa. dùng baking soda trị rạn da có thể tẩy nhanh lớp da ch*t sần sùi, giảm vết thâm, sẹo và sớm lấy lại làn da đều màu, mịn màng.

Tác dụng trị rạn da của baking soda

Da được cấu tạo bởi các sợi elastin và collagen. khi da bị kéo giãn quá mức (do tăng cân, cơ thể phát triển, hệ quả của việc điều trị bằng corticoid kéo dài…), liên kết giữa các sợi trên trở nên lỏng lẻo, dễ bị đứt gãy, từ đó hình thành vết rạn nứt trên da. các vị trí dễ xuất hiện vết rạn nhất là ngực, hông, đùi, bụng… thanh thiếu niên trong đang dậy thì, phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị rạn da nhất.

Mặc dù không phải là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng rạn da có thể làm ảnh hưởng đến ngoại hình, gây tâm lý tự ti và xấu hổ. ngăn ngừa và điều trị rạn da là cách duy nhất để giảm thiểu sự hình thành cũng như cải thiện biểu hiện trên da.

Loại bỏ hoàn toàn vết rạn da không phải là điều đơn giản trong một sớm một chiều mà cần kiên trì trong thời gian dài. bên cạnh việc dùng sản phẩm kem bôi (kem chống rạn, kem trị rạn da), bạn có thể dùng một số mẹo tự nhiên như baking soda, vitamin e, dầu oliu để khắc phục.

Baking soda có tác dụng gì đối với tình trạng rạn da?

Không chỉ dùng trong công nghệ thực phẩm, baking soda có sở hữu nhiều đặc tính tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có rạn da. cụ thể:

    Tẩy da ch*t tự nhiên, giúp loại bỏ nhanh các tế bào da ch*t, để lộ lớp tế bào mới mịn và sáng màu hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý baking soda chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm mức độ tổn thương cho da. do đó, cần phối hợp với các sản phẩm khác để tăng khả năng xóa rạn cho da.

Chia sẻ cách trị rạn da bằng baking soda đúng cách

Để trị rạn da bằng baking soda đúng cách, bạn có thể tham khảo mẹo sau:

Cách 1 –  Baking soda

Không cần nhiều nguyên liệu phối hợp cầu kì, chỉ với baking soda và nước, bạn vẫn có thể điều trị được vết rạn và các vết sẹo khác trên da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    1 muỗng baking soda.

Cách thực hiện:

    Trộn 1 muỗng baking soda và sữa tắm vào một chiếc khăn tắm sạch, gấp miếng vải và trộn đều hỗn hợp này với nhau.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít muối biển vào hỗn hợp baking soda và nước. chà xát nguyên liệu trên trong 2 – 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2 – Baking soda và nước chanh

Cả baking soda và chanh đều có khả năng tẩy tế bào ch*t cho da, ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn da. bộ đôi này cũng có tác dụng tẩy trắng, làm mờ vệt đỏ tại khu vực da bị rạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    1/2 muỗng cà phê nước chanh.

Cách thực hiện:

    Trộn đều hai nguyên liệu trên, sau đó bôi lên vùng da bị rạn. Có thể thêm một ít tinh nghệ để tăng hiệu quả.

Cách 3 – Baking soda và dầu oliu

Tẩy da ch*t là kỹ thuật quan trọng và không thể thiếu nhằm loại bỏ tế bào ch*t và giúp da mềm mại, dẻo dai. Quá trình này cũng đồng thời làm mờ một số vết thâm rạn trên da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Dầu oliu.

Cách thực hiện:

    Trộn hỗn hợp dầu oliu và baking soda trong một chiếc bát.

Một số lưu ý khi điều trị rạn da bằng baking soda

Trong quá trình trị rạn da bằng baking soda, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Chà nhẹ baking soda bằng xơ mướp khi tắm với nước ấm để tẩy tế bào ch*t cho da hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin về cách trị rạn da bằng baking soda. nhìn chung, đây là nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, hoạt động dựa trên nguyên tắc đẩy nhanh lớp tế bào ch*t sần sùi, thâm sạm. kiên trì thực hiện, dưỡng ẩm đầy đủ, có thể phối hợp thêm một số kem trị rạn da khác để đẩy nhanh tốc độ biến mất của vết rạn trên da.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tổng hợp và tham khảo. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chia-se-cach-tri-ran-da-bang-baking-soda-dung-cach)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY