Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chia sẻ thông tin mổ mắt miễn phí cho người nghèo

Chia sẻ với Giác Ngộ online, NT.Thích nữ Từ Nhẫn, Phó Phân ban Ni giới T.Ư, trụ trì chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL.2563, chùa sẽ tổ chức khám và mổ mắt (cườm khô) miễn phí cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn.
Ni trưởng Từ Nhẫn vào phòng mổ động viên, thăm hỏi bệnh nhân - Ảnh: Huệ Hòa

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào lúc 6g ngày thứ Sáu, ngày 9-8-2019 tại khoa Mắt - Bệnh viện Trưng Vương (266 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM).

Ni trưởng nói, qua báo Giác Ngộ, bạn đọc biết ai có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để mổ mắt - hãy gọi Sư cô Huệ Hòa (chùa Phước Viên) - số điện thoại 0914128077 để được hướng dẫn chi tiết.

Ni trưởng cũng lưu ý khi đi mổ, bệnh nhân không được ăn sáng để trước khi mổ bác sĩ thử máu và xét nghiệm (có thể đem theo phần ăn sáng để dùng sau khi đã được xét nghiệm máu).

Được biết, chùa Phước Viên thường xuyên tổ chức mổ cườm khô miễn phí cho bệnh nhân nghèo, sau khi mổ còn có quà tặng cho mỗi người được phẫu thuật.

Bình Minh / Theo Báo giác ngộ

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/chia-se-thong-tin-mo-mat-mien-phi-cho-nguoi-ngheo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY