Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chiến thắng của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ cho thấy bài học “lấy dân làm gốc”

(MangYTe) Thủ tướng nhấn mạnh, qua câu chuyện về Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ cho thấy bài học “lấy dân làm gốc”, chúng ta phải giữ mãi di sản quý báu của quân đội là “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn được nhân dân yêu mến, tin tưởng.

Ngày 19/1, tại tp. biên hòa, tỉnh đồng nai, thủ tướng nguyễn xuân phúc đã đến thăm, làm việc tại trường sĩ quan lục quân 2 (đại học nguyễn huệ), một trung tâm đào tạo sĩ quan chỉ huy lục quân cấp phân đội bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự.

Trước khi thăm, làm việc với lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, học viên trường sĩ quan lục quân 2, thủ tướng dự lễ khánh thành khuôn viên văn hóa quân nhân, tượng đài hoàng đế quang trung - nguyễn huệ, công trình được xây dựng bằng nguồn xã hội hóa.

Cùng dự có nguyên chủ tịch nước nguyễn minh triết, bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ mai tiến dũng, lãnh đạo một số bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh đồng nai, bạc liêu.

Nói về tấm gương của vua quang trung, thủ tướng nguyễn xuân phúc cho rằng, đây là vị danh tướng phi thường, lỗi lạc, chí cả, mưu cao, vị vua gần gũi, “áo vải cờ đào” của dân tộc ta.

Theo thủ tướng, lịch sử đã cho thấy 5 bài học từ hoàng đế quang trung - nguyễn huệ. cách dụng binh, đánh giặc của hoàng đế quang trung - nguyễn huệ là sự hòa quyện tự nhiên giữa tài chỉ huy quân sự bẩm sinh và tính cách táo bạo, thần tốc, nắm chắc cơ hội, tự tin vào chiến thắng.

Thủ tướng nêu rõ, những chiến thắng của hoàng đế quang trung - nguyễn huệ phản ánh nghệ thuật quân sự của dân tộc việt nam vốn được chắt lọc và kết tinh bao đời qua những ngô quyền, đinh tiên hoàng, lý thường kiệt, trần hưng đạo, lê thái tổ và nhiều vị tướng tài của dân tộc.

Nhấn mạnh điều này, thủ tướng cho rằng, chúng ta phải nghiên cứu sâu hơn nữa để hiểu được ý nghĩa, bài học chiến thắng của những ngọc hồi - đống đa, rạch gầm - xoài mút, vận dụng vào điều kiện thực tiễn hiện nay, không chỉ về quân sự, mà đó còn là tư tưởng về cải cách nông nghiệp, công thương nghiệp, chính sách mở cửa, giao thương với bên ngoài, về phát triển giáo dục, văn hóa…

Đặc biệt, qua câu chuyện về hoàng đế quang trung - nguyễn huệ, thủ tướng nhấn mạnh bài học “lấy dân làm gốc”, chúng ta phải giữ mãi di sản quý báu của quân đội là “bộ đội cụ hồ”, luôn được nhân dân yêu mến, tin tưởng.

Nhắc lại đất nước Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh có cơ đồ lớn chưa từng có, Thủ tướng nhấn mạnh khát vọng dân tộc, một khát vọng mãnh liệt vô bờ bến là đến năm 2045, đúng dịp 100 năm quốc khánh, Việt Nam sẽ trở thành một nước cường thịnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chien-thang-cua-hoang-de-quang-trung--nguyen-hue-cho-thay-bai-hoc-lay-dan-lam-goc-post72945.html)

Tin cùng nội dung

  • Họ từng sợ hãi, đau đớn khi biết mắc căn bệnh quái ác, nhưng đã vượt qua chính mình để tiếp tục đấu tranh giành sự sống và truyền sức mạnh đó tới những người khác.
  • Theo thống kê, ung thư khi được phát hiện và điều trị tích cực đều đẩy lùi được bệnh, kéo dài sự sống từ 10 đến 20 năm hoặc hơn nữa.
  • BV Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia - Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB) vừa phát động sự kiện nhắn tin ủng hộ Quỹ PASTB đồng loạt trên cả nước vào khung giờ từ 9h – 11h ngày 24/4/2019. Chương trình nối trực tuyến với 3 điểm cầu là Bv Phổi Hải Dương, BV Phạm Ngọc Thạch, Quảng Nam và BV Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Tính đến 14h30 chiều ngày 24/4, Quỹ PASTB đã nhận được 13 525 tin nhắn với số tiền hơn 240 triệu đồng.
  • Nhằm vận động người dân cả nước ủng hộ, giúp đỡ người bị bệnh lao vượt qua những ảnh hưởng, mặc cảm của bệnh tật để chữa khỏi bệnh lao và hòa nhập cộng đồng, BV Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia - Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB ) phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 mở cổng nhắn tin ủng hộ Quỹ PASTB. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp vào quỹ 18.000 đồng để giúp đỡ bệnh nhân lao.
  • (MangYTe) - Một người “chiến thắng” ung thư (sống trên 5 năm sau điều trị) sẽ nhận được vô số câu hỏi khó xử. Dưới đây là những điều mà họ muốn bạn biết.
  • Người xưa nói “Dân dĩ thực vi thiên” - dân chúng coi chuyện ăn lớn như trời, vậy thì chuyện ăn của thiên tử hẳn không phải là chuyện nhỏ.
  • Sản phẩm GenK STF - kế thừa thành công đột phá của thành tựu nghiên cứu khoa học, là sản phẩm đầu tiên và duy nhất chứa hoạt chất Fucoidan sulfate hóa cao giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư có hiệu quả vượt trội, hoạt tính cao hơn gấp nhiều lần Fucoidan thông thường, thậm chí hơn hẳn những sản phẩm của Nhật Bản, Nga hay Mỹ hiện nay trên thị trường, thắp lên niềm hy vọng mới cho cuộc chiến chống ung thư.
  • Cách để cánh mày râu tăng nội tiết tố nam.
  • Nói với con về cái ch*t, Diễm Kyly so sánh với những vì sao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY