Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

“Chiến thuật” để bạn luôn đẹp

(SKGĐ) Sai lầm lớn nhất của chị em phụ nữ là không có kế hoạch cũng như “chiến thuật” để chuẩn bị cho những thay đổi tiêu cực ở giai đoạn này như da trở nên xỉn màu, xuất hiện tàn nhang, dễ bị lão hóa…

Chính vì thế, lời khuyên dành cho chị em là cần phải vạch cho mình những kế hoạch cụ thể về chăm sóc sức khỏe cũng như gìn giữ nhan sắc để có thể dễ dàng vượt qua “bước chuyển” lớn này.

Ảnh minh họa

1. Không mặc cảm về bản thân

Mặc dù ai cũng mong muốn tuổi thanh xuân của mình được kéo dài mãi mãi, nhưng đó là điều không thể. Theo thời gian nhan sắc của bạn sẽ có sự xuống cấp theo quy luật của tạo hóa. Vì thế nên thay vì mặc cảm, tự ti về bản thân bạn nên tự tin và tìm ra những giải pháp tối ưu nhất để chăm sóc cho chính mình.

2. Phải có thói quen luyện tập

Luyện tập là “thần dược” đối với sức khỏe và là loại “mỹ phẩm” chăm sóc sắc đẹp hữu hiệu. Tuy nhiên, do công việc, do quỹ thời gian eo hẹp hoặc do thói quen lười vận động mà rất nhiều chị em đã nói không với các bài tập.

Đây quả là một thiếu sót và suy nghĩ sai lầm, bởi khi tham gia các bài tập đúng cách da của các chị sẽ trở nên khỏe khoắn chị em trong độ tuổi này rất dễ có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường, tim mạch, lão hóa da…tất cả những rắc rối này đều có thể phòng ngừa hoặc giải thiểu nguy cơ mắc chúng nếu ban là người có thói quen tập luyện đều đặn, thường xuyên.

Các môn thể thao bạn có thể lựa chọn như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, các bài tập thể thao… phù hợp với tình trạng sức khỏe và sở thích của bạn.

3. Nên ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe, thiếu ngủ sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho nhan sắc và sức khỏe, như đau đầu, tiểu đường, thiếu tập trung, ung thư, tạo quầng thâm mắt, đẩy nhanh quá trình lão hóa… Chính vì thế, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày là cách đơn giản giúp chị em phụ nữ tuổi trung niên duy trì và bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

4. Không mặc “sai” áo ngực

Kích cỡ của bộ ngực sẽ có sự thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn thời kỳ trong cuộc đời bạn, chính vì thế bạn cần thay đổi toàn bộ áo ngực khi bước vào tuổi trung niên. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những chiếc áo độn ngực và có tác dụng nâng đỡ vòng ngực.

Không nên diện những chiếc áo ngực quá chật sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, tạo cảm giác khó chịu khi mặc. Cũng không nên mặc những chiếc áo ngực quá rộng sẽ làm bộ ngực không còn vẻ đẹp tự nhiên và gợi cảm.

5. Không lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là dùng sự can thiệp của dao kéo, hóa chất…để giúp bạn hài lòng với vẻ bề ngoài của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó phẫu thuật thẫm mỹ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đi ngược lại mong muốn của bạn, thậm chí là nguy hại đến sức khỏe.

Vậy nên cần cân nhắc suy nghĩ trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt cũng xin nói thêm rằng phẫu thuật thẫm mỹ cũng có những trường hợp bất thành công không như ý muốn của bạn, thậm chí còn khiến tình hình trở nên rất tệ.

Thu Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chien-thuat-de-ban-luon-dep-19082/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY