Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiết xuất từ hoa oải hương giúp chống oxy hóa hiệu quả

Nghiên cứu mới đây phát hiện đặc tính hóa học, khả năng chống oxy hóa của hoa oải hương như cải thiện làn da, rối loạn tâm trạng, làm dịu cơn đau bụng kinh...

Oải hương là một loại cây dược liệu có từ thời hy lạp cổ đại. các chiết xuất từ hoa của cây oải hương có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và đã được ứng dụng rộng rãi trong y học dân gian châu á, bắc phi và châu âu.

Bên cạnh tác dụng cải thiện làn da, cải thiện rối loạn tâm trạng, làm dịu cơn đau bụng kinh, tinh dầu hoa oải hương còn có tác dụng chống viêm, chống nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, chống co thắt.

Lá và hoa của cây oải hương được sử dụng để điều trị vết côn trùng cắn và tiêu hóa kém, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương trên bề mặt. các công dụng khác được biết đến của oải hương bao gồm sử dụng làm Thu*c dân gian chữa bệnh nhiễm trùng mắt, bệnh alzheimer, rối loạn tiêu hóa và các dạng viêm da khác.

phát hiện ra nhiều lợi ích đối với sức khỏe của hoa oải hươngPhát hiện ra lợi ích chống oxy hóa của hoa oải hương.

Chất chống oxy hóa trong tinh dầu hoa oải hương là những phân tử quan trọng giúp trung hòa các gốc tự do- vốn là các phân tử không ổn định và dễ gây ra phản ứng, có thể gây hư hại cho tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

Sau khi phân tích thành phần hóa học của chiết xuất thu được từ hoa oải hương bằng cách sử dụng methanol làm dung môi, các nhà khoa học đã xác định được các hợp chất phenolic có trong hoa oải hương có hoạt tính chống oxy hóa cao.

Ngoài ra, phân tích hóa học cho thấy chiết xuất hoa oải hương có nhiều thành phần hoạt tính đáng chú ý là:  axit p-coumaric, luteolin-7-o-glucoside, rutin, luteolin, quercetin, flavonoid … (các hợp chất này đều có đặc tính chống oxy hóa).

Đây là một phát hiện quan trọng về tác dụng chống oxy hóa tự nhiên từ chiết xuất hoa oải hương, giúp mở ra hướng đi mới trong phòng và điều trị bệnh.

Phùng Dân

(health.new 09/11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chiet-xuat-tu-hoa-oai-huong-giup-chong-oxy-hoa-hieu-qua-n182964.html)
Từ khóa: hoa oải hương

Tin cùng nội dung

  • Việc bổ sung nước hợp lý trong những mùa hè nóng nực là rất quan trọng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn đồ uống vừa ngon mà lại tốt cho sức khỏe .
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
  • Vải là một loại trái cây mùa hè rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư, cải thiện tiêu hóa.
  • Cá ngừ ăn với cải xoăn, thịt bò nạc phải kèm súp lơ xanh, thịt gà thưởng thức chung với khai tây... Các cặp thực phẩm này khi ăn chung sẽ tăng cường hiệu quả dinh dưỡng so với ăn riêng lẻ.
  • Nước lọc được coi là đồ uống có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn cần bổ sung 4 loại nước dưới đây để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
  • Trà không chỉ là món uống giải khát, thư giãn mà còn có tác dụng giảm được một số cơn đau khó chịu.
  • Vì lo ngại Thu*c bảo vệ thực vật tồn dư trên hoa quả, nhiều gia đình thường loại bỏ lớp vỏ khi chế biến món ăn, nhưng nghịch lý ở chỗ chất dinh dưỡng lại tập trung nhiều ở phần vỏ.
  • Một số loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn dù ăn nhiều.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Cherries là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Bên cạnh đó cherries còn là loại quả đầy ắp chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY