Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của quả baobab đối với sức khỏe

Quả baobab giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Bảo vệ gan

Quả baobab chứa terpenoid, flavonoid, phytosteroid, axit amin, lipid, carbohydrate lành mạnh. bên cạnh đó, quả baobab còn có hàm lượng vitamin c và b cao. những chất dinh dưỡng này hoạt động như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương cho gan.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Kiểm soát lượng đường trong máu

Quả baobab có thể trì hoãn quá trình tiêu hóa, phân hủy tinh bột. do đó, quả baobab không làm chỉ số đường huyết tăng đột biến sau khi ăn no. thành phần sinh hóa và chất xơ dồi dào của quả baobab còn giải phóng glucose vào máu chậm hơn, tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trái cây baobab chứa vitamin b hoạt động như tryptophan- một loại axit amin cần thiết giúp não thư giãn, giúp xoa dịu cơ bắp và hệ thần kinh, mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn, đồng thời, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn sau khi thức dậy.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo y học cổ truyền, quả baobab có thể hỗ trợ điều trị tiêu chảy, buồn nôn, kiết lỵ và các rối loạn tiêu hóa khác. điều này là do quảbaobab chứa cả chất xơ không hòa tan và hòa tan.

Chất xơ trong quả baobab có tác dụng giảm bớt áp lực tiêu hóa và chống mất nước khi bị tiêu chảy. chất xơ không hòa tan trong quả baobab còn hoạt động như một chất nhuận tràng, chữa táo bón.

Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng protein arabinogalactan trong quả baobab có hiệu quả trong việc điều chỉnh các phản ứng miễn dịch bẩm sinh. ngoài ra, quả baobab còn có đặc tính kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng. chất chống oxy hóa trong quả baobab còn bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng suy giảm trí nhớ

Quả baobab có chứa chất macrominerals và axit béo cần thiết cho não, giúp cho các tế bào thần kinh luôn khỏe mạnh, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh alzheimer và chứng mất trí nhớ, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-baobap-doi-voi-suc-khoe-67924.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-baobab-doi-voi-suc-khoe/20230127035340577)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY