Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chiều 15-8: Hà Nội không ghi nhận thêm ca dương tính mới

(HNMO) - Tính từ 12h đến 18h ngày 15-8, trên địa bàn Hà Nội chưa ghi nhận thêm ca dương tính mới. Hôm nay là ngày thứ 23 thành phố triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.

(hnmo) - theo tin từ sở y tế hà nội, tính từ 12h đến 18h ngày 15-8, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận thêm ca dương tính mới. hôm nay là ngày thứ 23 thành phố triển khai giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/ct-ttg của chính phủ. đây cũng là buổi chiều đầu tiên hà nội không ghi nhận ca dương tính mới, kể từ khi triển khai thực hiện giãn cách xã hội.

Số ca mắc mới trong ngày hôm nay vẫn dừng ở 35 trường hợp (tính từ 18h ngày 14-8 đến 12h ngày 15-8), trong đó có 9 ca tại cộng đồng và 26 ca tại khu cách ly. nếu như một tuần qua, trung bình mỗi ngày hà nội ghi nhận từ 70-90 ca, thậm chí có ngày ghi nhận 100 ca mắc mới thì hôm nay, số ca mắc mới trong ngày đã giảm mạnh.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27-4 cho đến nay) là 2.202 ca, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.202 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.000 ca.

Đánh giá về hiệu quả của các biện pháp phòng, chống dịch Hà Nội đang triển khai, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng, Hà Nội đang chống dịch rất quyết liệt, đúng hướng, xuất phát từ từng cộng đồng an toàn.

PGS.TS Trần Đắc Phu phân tích, trong thời gian giãn cách xã hội, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả bước đầu tích cực, thể hiện bằng sự quyết liệt của thành phố và sự ủng hộ của người dân. Thêm vào đó, trong thời gian này, số ca nhiễm tại cộng đồng không tăng lên. Số ca nhiễm mới hiện chưa phải về 0 nhưng có giảm.

"trong đánh giá dịch tễ của chúng tôi, số ca dương tính mới không thể giảm ngay được. điều quan trọng là số nhiễm mới, ổ dịch mới ngoài cộng đồng thấp đi, số mắc mới chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa", pgs.ts trần đắc phu nói.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trần Đắc Phu cũng cho rằng, Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 không tràn lan, lãng phí khi tập trung vào các đối tượng nguy cơ, vùng nguy cơ cao. Trong mấy ngày nay, Hà Nội đã lấy và xét nghiệm hàng trăm nghìn mẫu trong diện này, phát hiện thêm một số ít ca nhiễm mới ở cộng đồng. Nếu tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống thì Hà Nội sẽ kiểm soát được dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1008992/chieu-15-8-ha-noi-khong-ghi-nhan-them-ca-duong-tinh-moi)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY