Khoa học hôm nay

Chiều tối và đêm 10-9, Hà Nội có mưa rào và dông

(HNMO) - Chiều tối và đêm nay (10-9), Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông. Mực nước các sông nội địa Hà Nội xuống chậm.

(HNMO) - Chiều tối và đêm nay (10-9), Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông. Mực nước các sông nội địa Hà Nội xuống chậm. Một số nơi thuộc các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức còn ngập lụt trong vài ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, chiều và đêm nay (10-9), Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm.

Kết hợp lượng mưa lớn xảy ra những ngày trước đó, các tỉnh, thành phố, khu vực nêu trên đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông...

Về thủy văn, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, mực nước các sông: Bùi, Tích, Đáy đang biến đổi chậm.

Lúc 7h sáng nay, mực nước trên sông Bùi tại trạm Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) đạt 6,96m (dưới báo động lũ cấp III là 0,04m). Mực nước trên sông Tích tại trạm Vĩnh Phúc (huyện Quốc Oai) đạt 7,71m (dưới báo động lũ cấp III là 0,29m). Mực nước trên sông Đáy tại trạm Ba Thá (huyện Ứng Hòa) đạt 5,77m (trên báo động lũ cấp I là 0,27m).

Dự báo, mực nước các sông nêu trên tiếp tục biến đổi chậm, sau xuống dần. Đến 19h tối nay, mực nước trên sông Bùi đạt 6,95m (dưới báo động lũ cấp III là 0,05m); sông Tích đạt 7,7m (dưới báo động lũ cấp III là 0,3m); sông Đáy đạt 5,8m (trên báo động lũ cấp I là 0,3m)...

Do mực nước sông Bùi, sông Tích còn ở mức cao nên tình hình ngập úng tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức có thể kéo dài trong vài ngày tới.

Trước đó, căn cứ mực nước thực tế, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội lệnh báo động lũ cấp I trên sông Đáy tại địa phận các xã, thị trấn ven đê thuộc các quận, huyện: Hà Đông, Phúc Thọ, Đan Phượng, Quốc Oai, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức vào hồi 21h ngày 9-9.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1041706/chieu-toi-va-dem-10-9-ha-noi-co-mua-rao-va-dong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY