Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chính phủ Đức quyết định kéo dài lệnh phong tỏa do dịch COVID-19

Tờ Bild của Đức ngày 4/1 đưa tin không dẫn nguồn cụ thể cho biết chính phủ Đức và 16 bang của nước này đã đồng ý kéo dài lệnh phong tỏa cho đến ngày 31/1 nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Chinh phu Duc quyet dinh keo dai lenh phong toa do dich COVID-19 hinh anh 1Các nước châu Âu tiếp tục phải áp đặt lệnh phong tỏa do dịch bệnh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tờ bild của đức ngày 4/1 đưa tin mà không dẫn nguồn cụ thể cho biết chính phủ đức và 16 bang của nước này đã đồng ý cho đến ngày 31/1 nhằm kiểm soát sự theo các biện pháp hiện tại được áp dụng từ ngày 16/12/2020, các trường học và hầu hết các cửa hàng, nhà hàng và quán bar phải đóng cửa. thủ tướng đức angela merkel và thủ hiến các bang dự kiến sẽ thảo luận về các biện pháp mới trong ngày 5/1.

[Dịch COVID-19 ở châu Á: Campuchia nới lỏng các biện pháp phong tỏa]

Trong một diễn biến khác, tuần báo journal du dimanche ngày 3/1 dẫn nguồn từ một nguồn tin thân cận với tổng thống pháp emmanuel macron cho biết nhà lãnh đạo pháp cảm thấy tức giận vì việc tiêm vắcxin ngừa tại nước này diễn ra chậm hơn một số nước láng giềng, đồng thời nhấn mạnh "mọi thứ cần phải thay đổi nhanh chóng và quyết liệt."

Pháp mới chỉ tiêm 516 liều do hãng pfizer phối hợp với biontech phát triển cho những nhân viên y tế trên 50 tuổi trong tuần đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng. chuyên gia dịch tễ học đồng thời là cố vấn của chính phủ, ông arnaud fontanet, nói với đài phát thanh france info rằng: "nó (việc tiêm chủng) diễn ra quá chậm... nhưng thời hạn thực sự là phải đạt 5-10 triệu (tiêm chủng) vào cuối tháng 3, vì đó là thời điểm mà bạn có thể tác động thực sự đến sự lây lan của virus"./.

Nguyễn Huy Tiến (Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-duc-quyet-dinh-keo-dai-lenh-phong-toa-do-dich-covid19/687806.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tổng TTCP đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sớm chỉ đạo việc tiến hành thanh tra, xử lý nghiêm những sai phạm.
  • Cuối cùng thì lãnh đạo TP. Hà Nội đã quyết định dừng dự án chặt hạ cây xanh. Đây là thông tin mà những người yêu mến Thủ đô mong đợi nhiều nhất trong những ngày qua...
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY