Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế, thị trường du lịch Việt Nam lại chuẩn bị nhộn nhịp trở lại

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã được giao chuẩn bị các phương án phù hợp để tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

Cụ thể, theo báo Tổ Quốc, mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 trong đó có nội dung yêu cầu Bộ VHTTDL chuẩn bị các phương án tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế.

Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 3,7 triệu lượt, giảm tới 38% so với cùng kỳ 2019. Đi cùng với nhiệm vụ thúc đẩy nền kinh tế, việc đẩy mạnh phát triển du lịch cũng là điều rất cần thiết.

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế, thị trường du lịch Việt Nam lại chuẩn bị nhộn nhịp trở lại - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ).

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng bộ chỉ tiêu du lịch an toàn, cùng với đó là tổ chức triển khai chương trình du lịch an toàn, tăng cường truyền thông, quảng bá về các địa điểm du lịch nhằm kích cầu du lịch. Một điểm rất quan trọng nữa là chủ động chuẩn bị các phương án, giải pháp phù hợp để tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm phù hợp.

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế, thị trường du lịch Việt Nam lại chuẩn bị nhộn nhịp trở lại - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ).

Cùng với chỉ đạo nói trên, vừa mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Thời gian thực hiện Chương trình này từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Tất cả những chính sách này đều đang nhằm thúc đẩy sự phát triển trở lại của du lịch Việt Nam sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian vừa qua.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chinh-phu-yeu-cau-chuan-bi-tai-khoi-dong-thi-truong-khach-du-lich-quoc-te-thi-truong-du-lich-viet-nam-lai-chuan-bi-nhon-nhip-tro-lai-20200514232747846.chn)

Tin cùng nội dung

  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY